Trung Quốc ủng hộ TikTok kiện chính phủ Mỹ

Chính phủ Trung Quốc bày tỏ ủng hộ TikTok theo đuổi kế hoạch kiện chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi Washington yêu cầu TikTok hoặc bán chi nhánh ở Mỹ hoặc bị cấm tại nước này.

07:00 25/08/2020

Theo hãng tin CGTN, phát biểu tại cuộc họp báo hôm nay 24/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết, Bắc Kinh ủng hộ nỗ lực của các doanh nghiệp Trung Quốc dùng các công cụ pháp lý để bảo vệ quyền và lợi ích của mình tại Mỹ, trong đó có vụ kiện của ByteDance, công ty mẹ của TikTok, nhằm vào chính quyền Tổng thống Trump.

Trung Quốc ủng hộ TikTok kiện chính phủ Mỹ - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp yêu cầu ByteDance bán chi nhánh TikTok ở Mỹ hoặc bị cấm tại nước này. (Ảnh: Reuters)

"Một số chính khách của Mỹ đã tấn công vào các doanh nghiệp của Trung Quốc như TikTok, WeChat và Huawei. Nguyên nhân gốc rễ là họ có quan điểm thù địch với bất cứ những gì liên quan đến Trung Quốc và tìm cách áp đặt tư tưởng đó lên các doanh nghiệp Trung Quốc", ông Triệu nói. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cáo buộc, những quan chức này nhằm vào các doanh nghiệp của Trung Quốc bằng cách viện cớ an ninh quốc gia.

Tổng thống Trump trong tháng này đã ra sắc lệnh yêu cầu ByteDance chấm dứt quyền kiểm soát đối với chi nhánh TikTok ở Mỹ do Washington lo ngại đây có thể là công cụ để doanh nghiệp Trung Quốc thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng tại Mỹ. Sắc lệnh cho ByteDance thời hạn 90 ngày thu xếp, hoặc tuân thủ sắc lệnh hoặc đối mặt với các lệnh trừng phạt.

ByteDance nói rằng lý do mà Mỹ đưa ra không thỏa đáng và công ty này tuyên bố sẽ chính thức đệ đơn kiện để phản đối sắc lệnh này vào hôm nay. Động thái của ByteDance diễn ra trùng thời điểm đảng Cộng hòa bắt đầu đại hội toàn quốc kéo dài 4 ngày bắt đầu từ hôm nay 24/8. Đây là sự kiện nhằm chính thức đề cử ông Trump đại diện đảng ra tranh cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/trung-quoc-ung-ho-tik-tok-kien-chinh-phu-my-20200824192904514.htm

Tags:
Động thái lạ của TikTok trước lệnh cấm của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Động thái lạ của TikTok trước lệnh cấm của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Việc TikTok liên tục tuyển thêm nhân sự cho thấy sự tự tin của mạng xã hội này ở Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất