Trúng số 300 tỷ, gã bạc bẽo vội bỏ vợ để 'ăn chơi' 4000 phụ nữ: Sạt nghiệp, bạn bè quay lưng

Nắm trong tay số tiền lớn nhờ trúng số, người đàn ông tán gia bại sản sau khi bỏ vợ và ăn chơi trác táng. Câu chuyện là bài học cảnh tỉnh, đáng suy ngẫm với nhiều người.

14:15 22/10/2020

Đột nhiên giàu có với khối tài sản kếch xù trong tay, nhiều người khó giữ được lý trí để tiêu xài phù hợp. Có thể nói, sống trong khổ sở, vất vả bao lâu nên nhiều người mặc sức tận hưởng và tiêu xài hoang phí khi có tiền của trong tay. Kết cục của những trường hợp này đa phần không mấy tốt đẹp, thậm chí phải nói là ê chề như câu chuyện về người đàn ông trúng 300 tỷ tiền vé số sau đây. 

Michael Carroll (37 tuổi, sống tại hạt Norfolk, nước Anh) đã mua một tấm vé số trị giá 4 bảng Anh (khoảng 120 nghìn đồng) vào năm 2002. Khi đó, anh mới 19 tuổi và là một thợ thùng, vừa đính hôn với cô Sandra Aitken. Vợ của anh đang mang thai 7 tháng, ai nhìn vào cũng nghĩ cặp đôi sẽ có nhiều tiền để xây dựng tổ ấm, cùng nuôi dạy con cái thật tốt. Nào ngờ, nhận số tiền khổng lồ 10 triệu bảng Anh (khoảng 300 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại) cũng là lúc bi kịch xảy ra với gia đình này. 

(Ảnh Internet)

Michael bắt đầu ăn chơi trác táng, đến nỗi người vợ Sandra không thể chịu đựng nổi nữa và quyết định ly hôn. Anh cũng không thèm níu kéo, thậm chí xem đây là cơ hội để thoải mái ăn xài khoản tiền khổng lồ sau khi chia 1,4 triệu bảng Anh (gần 42 tỷ đồng) cho vợ sau ly hôn. 

Lúc này, Michael còn quá trẻ lại không còn vợ con bên cạnh quản thúc, anh bắt đầu đâm đầu vào những trò ăn chơi hoang phí thay vì chí thú chăm chỉ làm ăn. Căn biệt thự nơi anh ở trở thành địa điểm tổ chức những bữa tiệc thác loạn. Michael từng khoe đã ăn chơi với 4.000 phụ nữ khác nhau trong suốt nhiều năm trời. Mỗi tháng một lần, anh ta tổ chức những bữa tiệc trị giá 50.000 bảng (gần 1,5 tỷ đồng) với đầy mỹ nữ, rượu và cả chất cấm.

Chưa hết, gã còn khiến nhiều người ngao ngán trước màn đập phá ô tô để ăn mừng hay cùng bạn bè lái xe quanh khu phố trên những chiếc ô tô đắt tiền và ném đồ ăn vào người đi bộ. Hành động này khiến hàng xóm của Michael vô cùng phẫn nộ và chán ghét anh. Nhiều năm sau đó, Michael từng phải trải qua ít nhất 30 lần hầu tòa liên quan đến đánh nhau và có hành vi chống đối xã hội. Anh cũng từng nhận 3 án tù vì trộm cắp xe hơi, ăn chơi thác loạn, đập phá cửa hàng và sử dụng chất cấm. Cuộc đời anh rơi vào chuỗi bi kịch kể từ ngày nhận khoản tiền trúng số. 

Tiền chất cao như núi cũng cạn kiệt nếu không có điểm dừng hay biết tính toán. Đến đầu năm 2012, Michael không còn một xu dính túi. Tháng 2/2013, anh tuyên bố phá sản và phải quay lại công việc cũ.

Dĩ nhiên, với những màn ăn chơi trác táng cùng thói quậy phá, khinh người của Michael đã khiến anh bị tẩy chay, không ai chào đón sau khi hết sạch tiền bạc. Thói huênh hoang ngày xưa của anh chàng giờ phải ê chề chuyển nơi ở vì bị mọi người ghét bỏ. 

Chuyển tới Scotland sinh sống, vào thời điểm khó khăn nhất, Michael phải sống trong khu nhà dành cho người vô gia cư trong vòng 3 tháng và vật lộn để tìm việc làm. Sau đó, gã đã làm công việc lái xe nâng trong một nhà máy bánh quy trước khi được nhận vào làm trong một lò mổ động vật. Tháng 4/2018, lò mổ này phải đóng cửa và Michael nhận được 4.900 bảng Anh (hơn 146 triệu đồng) tiền bồi thường. 

"Khi còn giàu có, số tiền này chẳng là gì với tôi. Tôi có thể tiêu hết nó chỉ trong một ngày. Nhưng giờ thời thế đã thay đổi và tôi rất biết ơn khi được nhận nó. Nếu trúng số một lần nữa, tôi nghĩ mình vẫn sẽ làm việc", Michael tâm sự nhưng giờ mọi thứ đã quá muộn màng. Đây cũng là cái giá đắt dành cho những kẻ không biết trân trọng những gì đang có, thỏa sức hoang phí vô độ.

Từng trúng 300 tỷ tiền vé số, giờ gã phải lao động vất vả vì sạt nghiệp. (Ảnh Internet)

Không còn biệt thự xa hoa, không còn những buổi tiệc thác loạn, giờ gã phải sống trong căn nhà hai phòng ngủ xoàng xĩnh. Những chiếc ô tô đắt đỏ ngày xưa bị bán hết để trả nợ, giờ Michael phải đi bộ đến nơi làm. Anh quần quật suốt 12h mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần để giao than và gỗ với mức lương 10 bảng Anh (gần 300 nghìn đồng) mỗi giờ. Không còn biết than vãn hay trách cứ ai, giờ gã chấp nhận cuộc sống cực khổ sau quãng thời gian ăn xài vô độ, hư thân và nát cả tuổi trẻ.

"Dễ dàng đến thì cũng dễ dàng đi. Tan vỡ có lẽ là điều tốt nhất xảy ra với tôi. Mọi người thường hỏi cảm giác của tôi thế nào khi mất số tiền khổng lồ đó, tôi trả lời tôi không mất mà tôi đã tiêu nó", Michael chia sẻ.

Một điều chua chát, lúc gã trúng số và có nhiều tiền, bạn bè rồi những cô gái vây quanh để ăn chơi. Đến ngày sạt nghiệp trắng tay, mọi cuộc vui cũng tàn và những mối quan hệ “bay lắc” khi ấy cũng biến mất, lộ rõ chỉ là "bè" chứ chẳng "bạn" gì cả. Khi giàu có được nhiều người vây quanh, đến nỗi chẳng màng hôn nhân với vợ để khi cạn tiền phải lủi thủi, lao động vất vả, thậm chí phải nhục nhã chuyển đi nơi khác vì hàng xóm ghét bỏ. Bi kịch của một gã tự mãn với tài sản bất ngờ đổ ập xuống đời, từ đó không còn tỉnh táo nên phá nát đời mình. 

Thực tế có rất nhiều trường hợp tương tự thế này. Đang nghèo khó, họ bất ngờ giàu có nhờ khoản tiền may mắn như trúng số hay thừa kế nhưng nếu không biết tiêu xài hợp lý, có kế hoạch rõ ràng thường dễ sạt nghiệp trắng tay. Từng có câu chuyện về gã lái xe bò nghèo kiết xác, bất ngờ trúng độc đắc 10 tờ vé số nhưng nhanh chóng tan hoang vì “đốt tiền” vào trò đỏ đen. Sau khi mất tiền, gã cay đắng sống bám vợ và ăn năn về những lỗi lầm không còn cứu vãn. Bởi thế, của thiên trả địa nếu không biết cách tiêu xài hợp lý số tiền may mắn từ trên trời rơi xuống. 

Tổng hợp Internet. 

Tags:
Sốпց пửa đời пgười, tôi mới thấm 'tiềп bạc địпh thâп phậп': Khôпց có tiềп, lời пói của bạп càпց ít giá trị

Sốпց пửa đời пgười, tôi mới thấm 'tiềп bạc địпh thâп phậп': Khôпց có tiềп, lời пói của bạп càпց ít giá trị

Tiền bạc khôпց phải là tất cả troпց cuộc sốпց này, nhưпց lại là điều thiết yếu giúp bạn có cuộc sốпց dễ thở hơn. Càпց trải đời nhiều, bạn sẽ càпց thấm thía giá trị của đồпց tiền.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất