Trung tâm y tế ở Santa Ana khám bệnh cho người không có bảo hiểm

Trung tâm y tế UCI Family Health Center ở Santa Ana đang có những dịch vụ giúp đỡ người không có bảo hiểm y tế ở Orange County.

08:00 06/06/2019

Theo nhật báo The Orange County Register, đây là một trung tâm y tế được liên bang chứng nhận và cung cấp chi phí.

Trung tâm y tế UCI Family Health Center ở Santa Ana. (Hình: familymed.uci.edu)

Một trong những người nhận được các dịch vụ này là bà Gloria Huerta, 57 tuổi, không có bảo hiểm y tế. Bà đến trung tâm y tế UCI Family Health Center lần đầu cách đây sáu tháng.

Lúc đó, bà bị tiểu đường, bị trầm cảm và đau nhức đầu gối. Bác sĩ của bà từng nói bà phải thay đổi cách sống, nếu không thì phải chích insulin cả đời.

Vì không muốn chích insulin, bà Huerta ghi danh vào lớp giảm cân và đi châm cứu cho đầu gối trái bị đau. Ngoài ra, trung tâm y tế này còn có những cách chữa trị khác với thông thường cho những người bị các bệnh mãn tính như tiểu đường, béo phì và bị cao áp huyết.

Khoảng 20% bệnh nhân của trung tâm y tế này không có bảo hiểm y tế và đa số nhiều người dùng bảo hiểm Medi-Cal. Nhờ UCI Family Health Center, họ nhận được những dịch vụ y tế thường chỉ dành cho người khá giả.

Tiến Sĩ David Kilgore, người giám sát các chương trình của UCI Family Health Center, cho biết một dịch vụ được nhiều người dùng nhất là khám bệnh theo nhóm.

Một nhóm khoảng 12 người bị bệnh giống nhau có thể đến cùng lúc để được khám lâu hơn và các bác sĩ sẽ dành nhiều thời gian cho từng người.

Ngoài ra, trung tâm y tế này còn giới thiệu cách điều trị và dùng các loại thuốc khác với thông thường (alternative, integrative medicine). Một khảo sát cho biết các trung tâm y tế được liên bang chứng nhận như UCI Family Health Center giúp rất nhiều người bị bệnh mãn tính không có bảo hiểm y tế ở 11 tiểu bang.

Tiến Sĩ Kilgore còn cho hay UCI Family Health Center thử cách điều trị bệnh tâm lý bằng “reiki.” Đây là một cách chữa trị bằng năng lượng của cơ thể để phục hồi sức khỏe thể chất hoặc tâm lý.

Ngoài ra, vào Tháng Bảy này, UCI Family Health Center sẽ có nhà bếp mới với đầy đủ dụng cụ để mời nhiều đầu bếp đến để dạy bệnh nhân cách ăn uống lành mạnh. Sau đó, nhà bếp này sẽ bán những bán thức ăn cho bệnh nhân.

Tiến Sĩ Kilgore cho rằng ăn uống lành mạnh cũng là một phần không thể thiếu đối với sức khỏe và các bệnh nhân phải suy nghĩ đến việc điều trị lâu dài.

Tags:
Cảnh sát Santa Ana tìm nghi can cướp cây xăng và 7-Eleven

Cảnh sát Santa Ana tìm nghi can cướp cây xăng và 7-Eleven

Cảnh sát Santa Ana đang tìm nghi can cướp một cây xăng Shell và một tiệm 7-Eleven cách đây vài ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất