Trung Tây nước Mỹ lạnh cóng, California nóng trở lại

Bầu không khí lạnh kéo tới khu vực trung bộ Mỹ hôm Thứ Bảy đã đổ tuyết xuống một số nơi ở vùng Trung Tây, gồm cả Minnesota, Wisconsin, Iowa và Michigan. Trong khi đó, California đang nóng trở lại.

04:35 06/02/2018

Mức tuyết đổ xuống ở Minnesota và phía Nam Michigan chỉ vào khoảng 1 đến 3 inch. Tuy nhiên, ở phía Bắc Michigan, do ảnh hưởng của Ngũ Đại Hồ, lượng tuyết lên tới 4 hay 5 inch. Gần thành phố Watertown ở New York, số tuyết trút xuống lên tới gần 10 inch, theo bản tin ABC News.

Sang đến ngày Chủ Nhật, tuyết tiếp tục thấy ở khắp khu vực Ohio River Valley và vào phía Tây rặng núi Appalachian. Các cảnh báo về tình trạng nguy hiểm đường xá mùa Đông được đưa ra ở vùng Bắc Georgia cho tới New York.

Đến chiều tối ngày Chủ Nhật, khi người dân Mỹ xem Super Bowl, thì mưa nặng hạt sẽ trút xuống dọc theo hành lang xa lộ liên bang I-95, từ Washington tới Boston.

Phần lớn khu vực Trung Tây, gồm cả Minneapolis và Fargo, ở North Dakota, được báo động về thời tiết giá lạnh vào sáng ngày Chủ Nhật.

Ở khu vực bờ biển miền Tây nước Mỹ, độ nóng vào thời gian này ở California có thể lên tới mức kỷ lục.

Trong vòng vài ngày tới, nhiệt độ ở Los Angeles có thể giao động ở khoảng hơn 70 độ F cho đến hơn 80 độ F.

Nhiệt độ cao nhất ở Los Angeles vào ngày Chủ Nhật có thể lên tới 81 độ F, giảm xuống còn 75 độ hôm Thứ Hai và Thứ Ba trước khi lên cao trở lại,  tới hơn 80 độ F trong ngày Thứ Tư và Thứ Năm, theo chuyên gia khí tượng Stuart Seto của Sở Khí Tượng Quốc Gia NWS.

Trong mùa Đông này, khu vực Nam California hầu như không có mưa.

Kể từ ngày 1 Tháng Mười cho đến nay, khu trung tâm Los Angeles chỉ ghi nhận có 1.89 inch nước mưa, so với mức trung bình là 7.38 inch. Hồi năm ngoái, tính tới ngày 2 Tháng Hai, 2017, khu vực này có 14.33 inch nước mưa.

Các chuyên gia khí tượng hiện tiên đoán là trong Tháng Ba và Tháng Tư, ẩm độ sẽ thấp hơn, nhiệt độ sẽ nóng hơn, và nhiều phần là vùng Nam California sẽ quay trở lại tình trạng khô hạn trầm trọng.

Tags:
Tiền đòi bồi thường bảo hiểm cháy rừng California gần $12 tỉ

Tiền đòi bồi thường bảo hiểm cháy rừng California gần $12 tỉ

Tiền đòi bồi thường bảo hiểm do các trận cháy rừng vừa qua ở tiểu bang California nay lên tới $11.8 tỉ, khiến đây là loạt cháy rừng gây nhiều thiệt hại nhất trong lịch sử tiểu bang, theo giới hữu trách hôm Thứ Tư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất