Trước khi đánh bại Donald Trump, trở thành Tổng thống Mỹ, đây là 11 câu nói đáng ngẫm của Joe Biden

Sự dũng cảm thật sự là khi bạn biết mình có rất ít cơ hội để chiến thắng, nhưng bạn vẫn chiến đấu.

21:30 10/11/2020

Như vậy là, sau khi giành được hơn 270 phiếu đại cử tri vào ngày 7/11 vừa qua, ông Joe Biden đã vượt qua ông Donald Trump, chính thức đắc cử Tổng thống Mỹ thứ 46 của Hợp Chủng quốc Hoa Kỳ.

Không giấu diếm tật nói lắp của bản thân, quan trọng là cách đối mặt

Nhiều người đều biết rằng, cựu Phó tổng thống Mỹ, ông Joe Biden có tật nói lắp từ nhỏ, và đây cũng là một vấn đề mà ông phải đối mặt trong suốt những năm tháng trưởng thành, thậm chí là ở hiện tại, vào những lúc mà ông mệt mỏi hay căng thẳng.

Cuộc đời thăng trầm với những biến cố lớn xảy ra nhiều lúc khiến ông Biden cảm thấy như mình đã kiệt sức và sắp gục ngã.

 Trước khi đánh bại Donald Trump, trở thành Tổng thống Mỹ, đây là 11 câu nói đáng ngẫm của Joe Biden - Ảnh 1.

Tổng thống mới đắc cử của Mỹ Joe Biden. (Nguồn ảnh: Wikipedia)

Song, cũng chính vào những lúc này, khả năng hồi phục, sức trỗi dậy mạnh mẽ để vượt qua khó khăn của ông dường như lại trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết, giúp ông chinh phục được những đỉnh cao mới, giành được những điều tưởng như sẽ không thể giành được.

Joe Biden đã chứng minh cho thế giới thấy rằng, có thể bạn không có khả năng ăn nói trơn tru, hoạt ngôn ngay từ khi sinh ra, song chỉ cần bạn không cố gắng giấu diếm vấn đề, dám thẳng thắn đối mặt với nó, nỗ lực hết mình và không bao giờ từ bỏ, nhất định bạn sẽ làm được, thậm chí còn tốt hơn cả mong đợi.

11 câu nói nổi tiếng của vị Tổng thống thứ 47 của Mỹ

Dưới đây là 11 câu nói nổi tiếng của vị Tổng thống thứ 47 của Hoa Kỳ. Chúng cho thấy tư duy sắc sảo, linh hoạt, vô cùng thực tế cùng tinh thần kiên quyết, không bao giờ biết đầu hàng của ông - yếu tố quan trọng giúp ông có được thành công như hiện tại.

Ngoài ra, nó cũng cho thấy những ưu tiên của Joe Biden trong cuộc sống, đó là tình yêu gia đình, con cái, tình yêu cuộc sống, sự trân trọng món quà hạnh phúc mà mỗi người phải luôn ghi nhớ.

Nếu đọc kỹ, bạn sẽ thấy những câu nói nổi tiếng này rất gần gũi với những gì chúng ta biết, vì chúng chứa đựng sự giao thoa với những quan niệm về Phật giáo của phương Đông: Con người chỉ nên tập trung vào những điều tốt đẹp, quên đi những gì không hay, tâm không vướng bận, mỗi ngày đều cảm nhận được sự may mắn của bản thân thì cuộc sống tất yếu sẽ chỉ còn lại niềm vui và hạnh phúc.

Hy vọng những câu nói của Tổng thống Joe Biden sẽ mang lại những ảnh hưởng tích cực cho tất cả chúng ta.

1. Đừng nói cho tôi biết bạn coi trọng điều gì, cứ cho tôi xem túi tiền của bạn, tôi sẽ cho bạn biết những điều bạn coi trọng.

 Trước khi đánh bại Donald Trump, trở thành Tổng thống Mỹ, đây là 11 câu nói đáng ngẫm của Joe Biden - Ảnh 2.

2. Bố tôi thường hay nói, "Con trai, người ta nhìn nhận một người đàn ông không qua việc anh ta bị đánh bại bao nhiêu lần, mà là anh ta đứng dậy nhanh chóng sau vấp ngã như thế nào".

3. Ở một giai đoạn nào đó trong cuộc đời bạn, thất bại là điều khó tránh khỏi, nhưng chấp nhận thất bại thì lại là điều không thể tha thứ được.

 Trước khi đánh bại Donald Trump, trở thành Tổng thống Mỹ, đây là 11 câu nói đáng ngẫm của Joe Biden - Ảnh 3.

4. Tôi có thể chết trong vui vẻ dù rằng tôi chưa từng được làm Tổng thống của Hoa Kỳ. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng tôi sẽ không tranh cử tổng thống.

5. Món quà lớn nhất chính là khả năng lãng quên - để quên đi những điều không hay và tập trung vào những thứ tốt đẹp.

 Trước khi đánh bại Donald Trump, trở thành Tổng thống Mỹ, đây là 11 câu nói đáng ngẫm của Joe Biden - Ảnh 4.

6. Nếu vấn đề là sự sợ hãi thì cách giải quyết chỉ có thể là tri thức mà thôi.

7. Bạn biết mình thành công khi nhìn vào con cái và nhận ra chúng xuất sắc hơn bạn.

8. Sự dũng cảm thật sự là khi bạn biết mình có rất ít cơ hội để chiến thắng, nhưng bạn vẫn chiến đấu.

9. Một người may mắn là người thức dậy vào buổi sáng, đặt chân xuống nền nhà, biết mình chuẩn bị làm gì và cho rằng điều đó là quan trọng.

 Trước khi đánh bại Donald Trump, trở thành Tổng thống Mỹ, đây là 11 câu nói đáng ngẫm của Joe Biden - Ảnh 5.

10. Cuộc sống là việc đưa ra những lựa chọn thật sự khó khăn.

11. Đừng cảm thấy bị đe dọa bởi quyền lực, sự giàu có hay địa vị xã hội, chính tính cách của bạn sẽ tạo nên sự khác biệt.

Tổng hợp từ báo nước ngoài

Tags:
Trump 'cô độc' vì từ chối kết quả bầu cử

Trump 'cô độc' vì từ chối kết quả bầu cử

Hai ngày cuối tuần qua, Trump rời Nhà Trắng từ sáng để tới câu lạc bộ golf ở Virginia, "nơi an toàn" để cân nhắc các bước đi tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất