Trước khi lên máy bay cô thấy người đàn ông thần sắc kỳ lạ, cô vội vã hủy bỏ chuyến bay

Được ra nước ngoài du lịch là một điều thú vị, nhưng để chuẩn bị đồ đạc hành lý, mua vé máy bay, xếp hàng chờ đợi, vận chuyển, qua an ninh… cũng rất phiền phức và mệt mỏi. Nhưng Shaina Murry một người phụ Mỹ lại có thể dễ dàng hủy bỏ chuyến bay của mình chỉ vì một người đàn ông cô chưa từng quen biết.

15:02 07/07/2023

Lúc đó thủ tục xuất cảnh đã hoàn thành, cô cũng như bao hành khách khác đang lướt web để chờ đến giờ lên máy bay. Bên cạnh cô là một người đàn ông mặt mũi tím tái, anh từ từ ngã nhào xuống đất, rất nhiều người đi qua chỗ anh nhưng họ đều xem như không thấy. Trong lòng cô bỗng dấy lên một niềm thương cảm, cô lập tức đến phía trước để hỏi xem có thể giúp gì cho anh.

Cô gái vội vã hủy chuyến ngay trước khi lên máy bay vì thấy người đàn ông thần sắc kỳ lạ - ảnh 1

Shaina Murry bước đến và nhìn thấy sự đau đớn trên khuôn mặt người đàn ông xa lạ. Anh nằm trên mặt đất co quắp, thì thào: “Tôi không thể lỡ chuyến bay này được.” Cô ấy nhẹ nhàng hỏi người lạ mặt vài câu đơn giản, thì biết anh tên là Will K là một người bị bệnh tự kỷ. Shaina hỏi Will có số điện thoại của ai không, Will đọc số của mẹ anh cho cô, cô nhanh chóng rút điện thoại gọi cho mẹ anh.

Lúc đó nhân viên y tế sân bay vội vã đến hiện trường, sau khi khám họ nói tình hình của Will hiện nay không đủ điều kiện để lên máy bay. Anh đã không ăn uống trong nhiều ngày, cơ thể suy nhược, tinh thần không tỉnh táo. Shaina biết rằng người đàn ông này đi cùng chuyến bay với cô, và cô đã có một quyết định vô cùng bất ngờ đó là hủy chuyến bay để ở lại chăm sóc Will.

Shaina mua nước và thức ăn cho Will, cô còn giúp anh làm thủ tục thay đổi chuyến bay. Lúc này máy bay mà cô đăng ký đã cất cánh, nhưng cô không phàn nàn gì mà chỉ vui vẻ tự nguyện ở lại chăm sóc Will. Những tiếp viên và hành khách chứng kiến cảnh đó đã vô cùng cảm động, công ty hàng không thậm chí còn quyết định cho cô đi chuyến sau miễn phí.

Cô gái vội vã hủy chuyến ngay trước khi lên máy bay vì thấy người đàn ông thần sắc kỳ lạ - ảnh 2

Nhờ có sự giúp đỡ của Shaina tình trạng của Will đã tốt lên trông thấy. Sau khi Will hồi phục lại trạng thái tỉnh táo hai người đã có một bữa ăn chung, họ còn để lại số liên lạc cho nhau.

Cô gái vội vã hủy chuyến ngay trước khi lên máy bay vì thấy người đàn ông thần sắc kỳ lạ - ảnh 3

Sau bữa tối, cô tiễn anh lên máy bay. Will đã xúc động cảm ơn Shaina, nhưng cô chỉ khiếm tốn nói rằng: “Tôi chỉ làm những gì lương tâm mách bảo, làm người phải biết giúp đỡ, thông cảm cho đồng loại vì thế tôi đã quyết định ở lại.” Sau sự việc này hai người cũng đã trở thành bạn tốt của nhau.

Cô gái vội vã hủy chuyến ngay trước khi lên máy bay vì thấy người đàn ông thần sắc kỳ lạ - ảnh 4

Shaina quả là con người có tấm lòng lương thiện, biết nghĩ cho người khác. Còn Will là một người cũng rất may mắn nên mới gặp được Shaina tốt bụng giúp đỡ. Câu chuyện của hai người họ chứng minh một điều rằng, xã hội vẫn còn đâu đó rất nhiều người tốt, tình người có thể khiến cuộc sống của bất kỳ ai đều trở nên tươi đẹp hơn.

Theo Tintucuc

Tags:
Nghĩ về Tự Do trong ngày Lễ Độc Lập

Nghĩ về Tự Do trong ngày Lễ Độc Lập

Ngày Quốc Khánh năm nay Hoa Kỳ long trọng kỷ niệm 247 năm ngày lập quốc, tính từ ngày 4 Tháng Bảy, 1776, khi bản Tuyên Ngôn Độc Lập được Quốc Hội chính thức phê chuẩn, tuyên bố 13 tiểu bang nguyên thủy của nước Mỹ không còn là thần dân, không phụ thuộc vào triều đình Hoàng Đế George III của Anh, mà từ nay là một quốc gia thống nhất, độc lập và tự do.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất