Trường Đại học Mỹ tại Việt Nam chính thức khai giảng năm học đầu tiên.

11:10 07/08/2016

Sáng 6-8, Trường Đại học Mỹ tại Việt Nam (The American University in Vietnam, gọi tắt là AUV) đã tổ chức lễ khánh thành và tổng khai giảng năm học mới 2016-2017 tại Tp Đà Nẵng.

AUV đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam cho phép thành lập, chịu trách nhiệm đăng ký mở ngành đào tạo, tuyển sinh tổ chức đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp theo Quyết định số 2481/QĐ-BGD-ĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là cơ sở giáo dục đại học 100% vốn đầu tư nước ngoài, hoạt động phi lợi nhuận với chương trình giảng dạy theo tiêu chuẩn cao của Hoa Kỳ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: “Từ bây giờ, hệ thống giáo dục đại học Việt Nam đón chào thành viên mới. Điều thuận lợi là AUV được tọa lạc tại TP Đà Nẵng, trung tâm kinh tế, văn hóa giáo dục tại miền Trung và Tây Nguyên. Nhưng điều này cũng là trách nhiệm để nhà trường làm sao xây dựng hình ảnh của mình cho xứng đáng với mảnh đất xinh đẹp này cũng như truyền thống hiếu học tại nơi đây”.

Cắt băng khánh thành và Tổng khai giảng Trường Đại học Mỹ tại

“Việc nhà trường có định hướng phát triển thành quy mô lớn, có uy tín nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với mô hình quản lý và đào tạo năng động, với nội dung chương trình tiên tiến và sự phối hợp tích cực từ các trường đối tác có uy tín của Hoa Kỳ là hướng đi đúng. Chúng tôi hy vọng nhà trường sẽ tạo ra dấu ấn riêng về chất lượng đào tạo hệ Đại học tại Việt Nam”, ông Hùng nói thêm.

AUV được xây dựng trên diện tích 32ha (tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), vốn đầu tư xây dựng khoảng 3.200 tỷ đồng. Đến nay, AUV đã đầu tư hơn 800 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo.

Năm học đầu tiên 2016-2017, AUV đào tạo một số chuyên ngành như: Quản trị kinh doanh, kế toán, tài chính, marketing, truyền thông đa phương tiện… Các năm tiếp theo sẽ mở rộng thêm đào tạo các ngành y khoa, dược khoa, nha khoa và điều dưỡng.

Tags:
Nghiên cứu: Cấp bằng lái cho di dân lậu làm giảm ‘hit-and-run’ tại California

Nghiên cứu: Cấp bằng lái cho di dân lậu làm giảm ‘hit-and-run’ tại California

Kết quả một nghiên cứu mới phổ biến hôm Thứ Hai cho thấy luật California cho phép cấp bằng lái xe cho hàng trăm ngàn di dân lậu ở California có thể làm giảm các tai nạn “hit-and-run,” tức là đụng xe rồi lái đi luôn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất