Trường học sơ tán vì học sinh mang bom đến lớp

Một học sinh đã bị buộc tội mang quả bom tự chế đến trường trung học ở bang Utah (Mỹ) sau khi nhà trường phát hiện khói bốc ra từ một chiếc ba lô.

13:00 09/03/2018

Học sinh trường Pine Valley sơ tán để các chuyên gia tháo gỡ bomCHỤP TỪ CLIP 

Ngay sau đó, khoảng 1.100 học sinh tại Trường trung học Pine Valley ở thành phố St George thuộc bang Utah được sơ tán trong 2 giờ đồng hồ trong khi các chuyên gia tháo gỡ bom được huy động đến hiện trường để vô hiệu hóa thiết bị nổ.

Sau khi điều tra, các chuyên gia kết luận bom ’có khả năng gây tử vong và thương tích đáng kể’ nếu phát nổ, theo Fox News.

“Tôi có thể ngửi thấy mùi khói và tôi cùng bạn bè đều thấy khói bốc lên”, Jack Whalen, 17 tuổi, học sinh của trường Pine Valley phát biểu trên kênh truyền thông địa phương KUTV.

Cảnh sát cho biết một nam sinh, hiện chưa công bố tên, đã bị bắt giữ vào tối 5.3 (giờ địa phương) và bị buộc tội “sản xuất, tàng trữ, bán, sử dụng hoặc cố sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt”.

Nam sinh này cũng bị nghi ngờ là treo lá cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại một trường học ở thành phố Hurricane lân cận vào ngày 15.2.

Cảnh sát cũng cho biết thêm: “Nam sinh này có tìm kiếm thông tin và tỏ ra quan tâm đến tổ chức IS…”.

Theo Thanh niên

Tags:
Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng chiến tranh thương mại với Mỹ

Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng chiến tranh thương mại với Mỹ

Trung Quốc sẵn sàng đáp trả tương xứng nếu Mỹ đánh thuế với nhôm, thép nhập khẩu, cảnh báo động thái này sẽ gây hại cho tất cả các bên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất