Người phụ nữ đầu tiên không có tay được cấp phép lái máy bay tại Mỹ

Một phụ nữ không tay ở Arizona đã trở thành phi công được cấp phép đầu tiên ở Mỹ sau khi cô học lái máy bay bằng đôi chân của mình.

03:30 23/05/2019

Jessica Cox, 36 tuổi, đến từ Phoenix, được sinh ra với một tình trạng hiếm gặp khiến cô không phát triển được chi trên trong bụng mẹ.

Cô đã học cách sử dụng đôi chân của mình để làm mọi thứ, từ chơi piano, lái xe, trở thành một thợ lặn được chứng nhận và có đai đen cấp ba ở bộ môn taekwondo.

Nhưng có lẽ thành tựu lớn nhất của Cox là được cấp phép lái máy bay. Cô cũng hy vọng bản thân mình sẽ truyền cảm hứng cho những người khuyết tật khác bằng cách cho thấy họ cũng có thể hoàn thành bất cứ điều gì.

Cox cho biết không một bác sĩ nào giải thích được lý do tại sao khiến tay của cô không thể phát triển khi còn ở trong bụng mẹ cũng như không có lần siêu âm nào báo cáo lại một kết quả bất bình thường.

“Ngày tôi sinh ra là ngày sốc nhất của gia đình tôi. Bác sĩ đã tới và thông báo rằng tôi không có bất kỳ cánh tay nào”, Cox kể lại.

Ngay từ nhỏ, Cox đã cực kỳ năng động từ việc tham gia các bài học nhảy cho đến việc tham gia hội Nữ Hướng đạo, mặc dù cô thường xuyên được nhìn chằm chằm và bình luận.

Cô nói: “Tôi chỉ muốn được như người bình thường. Nhiều người liên tục nói rằng tôi không thể làm được điều này điều kia và tôi muốn cho họ thấy rằng tôi hoàn toàn có thể.”

Và mặc dù từng học cách sử dụng cánh tay giả nhưng Cox cho biết cô không thích sử dụng chúng và chỉ thích sử dụng chân của mình.

Jessica Cox đã sống một cuộc sống không có tay từ bé.

Cox cũng cho biết rằng cô từng vô cùng sợ hãi máy bay cho đến khi phi công của một chiếc máy bay nhỏ mời cô lên buồng lái.

“Phi công đưa tôi ra phía trước máy bay. Máy bay có điều khiển kép”, cô nói. “Anh ấy bỏ tay ra khỏi điều khiển và để tôi bay. Mặc dù nó đáng sợ nhưng điều quan trọng là chúng ta phải đối mặt với nó.”

Cô quyết định muốn đào tạo để trở thành một phi công sau khi cô tốt nghiệp ngành tâm lý học tại Đại học Arizona vào năm 2005. Cô cũng tìm thấy một chiếc máy bay có thể thoải mái cho cô làm việc bằng đôi chân của mình: một chiếc máy bay hạng nhẹ với một động cơ duy nhất được gọi là Ercoupe.

“Có rất nhiều câu hỏi. Đã có rất nhiều mối quan tâm. Có rất nhiều nghi ngờ về việc liệu điều này có thể xảy ra hay không”, Cox nói. “Tôi đã làm được.”

Cox đã được Cục Hàng không Liên bang chứng nhận vào tháng 10 năm 2008 và cho phép lái máy bay bằng chính đôi chân của cô.

Trong tâm Cox, cô luôn hy vọng mình có thể trở thành nguồn cảm hứng cho trẻ nhỏ và khuyến khích chúng đủ dũng cảm để đối mặt với mọi nỗi sợ hãi.

Hải Vân - Tinnuocmy.com

Nhân viên hàng không Mỹ học cách lái máy bay ăn cắp từ trò chơi điện tử

Nhân viên hàng không Mỹ học cách lái máy bay ăn cắp từ trò chơi điện tử

Richard Russell không có bằng phi công và biết cách điều khiển máy bay thông qua trò chơi điện tử.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất