Nam California: Người đàn ông giết con trai nhân tình đã nhận tội giết người

Một người đàn ông ở Palmdale bị buộc tội giết người cấp độ 1 trong cái chết của người con trai 8 tuổi của bạn gái mình, Gabriel Fernandez.

10:00 17/11/2017

Số phận của Isauro Aguirre đã được công bố vào chiều thứ Tư.

Bồi thẩm đoàn buộc tội anh ta về vụ giết người ở cấp độ 1 và cũng có tội trong vụ việc đặc biệt về tội giết người có liên quan tới tra tấn.

Số liệu này làm cho Aguirre đủ điều kiện kết án tử hình, mặc dù các thành viên bồi thẩm đoàn được chỉ thị rõ ràng không xem xét những hình phạt có thể xảy ra.

Các thành viên hội thẩm sẽ được hỏi liệu Aguirre có bị kết án tử hình hay không, nếu không được tha bổng, án phạt sẽ bắt đầu vào ngày 27 tháng 11.

Gabriel bị đánh đập thường xuyên, bị bắn bởi khẩu BB, cho ăn phân mèo và buộc phải ngủ trong khi bịt miệng và bị nhốt bên trong một tủ nhỏ, các nhân chứng và công tố viên cho biết. Cậu bé qua đời vào tháng 5 năm 2013.

Sau khi phán quyết được công bố, Phó Tư pháp hạt Jonathan Hatami đã khóc trong quá trình xét xử hình phạt. Ông nói với tư cách là một người cha và là nạn nhân của vụ lạm dụng tình dục trẻ em, trường hợp này rất khó khăn cho ông.

"Tôi là con người, và tôi cũng là một người cha, vậy nên chuyện này thật khó chấp nhận”, ông vừa nói vừa lau nước mắt.

Hatami cho biết ông tin rằng một số công lý đã được đáp ứng cho bản án này. Hatami nói thêm rằng ông tham gia vào các vụ án ngược đãi trẻ em vì ông ta nhiệt tình bảo vệ trẻ em.

"Tôi tin rằng trẻ em cần ai đó để chiến đấu cho họ”, ông nói. "Mọi người cần phải chiến đấu vì trẻ em và những người khác không thể tự mình chiến đấu."

Thứ Tư là ngày thứ hai của các cuộc thảo luận trong vụ kiện. Các cuộc thảo luận vào thứ Ba kết thúc sớm vì hai thành viên bồi thẩm đoàn có những cam kết cá nhân. Ban giám đốc gồm bảy người, năm người đã cân nhắc tổng cộng khoảng 5 giờ rưỡi trước khi quyết định.

Trong các cuộc tranh cãi, Hatami gọi Aguirre là một "ác nhân", người "thích tra tấn" và đã làm như vậy một cách có hệ thống trong nhiều tháng ngày, dẫn đến cái chết của đứa trẻ.

Luật sư của Bộ Quốc phòng Michael Sklar thừa nhận Aguirre có tội khi đánh người con trai nhưng lập luận rằng cái chết là vô tình. Trong những luận cứ của mình, Sklar nói với bồi thẩm đoàn rằng Aguirre "đã hành động trong cơn thịnh nộ và sau đó là một vụ bùng nổ bạo lực" chứ không phải với việc thảo luận trước cho một bản án giết người cấp độ đầu tiên.

Sklar nói Aguirre cố gắng cứu cậu bé và khóc sau khi thú nhận đã đánh cậu bé 20 lần.

Mẹ của Gabriel, Pearl Fernandez, cũng bị buộc tội giết người và sẽ được xét xử riêng.

Các công tố viên đang tìm kiếm hình phạt tử hình đối với Aguirre và Fernandez.

Hai cựu nhân viên xã hội ở Los Angeles - Stefanie Rodriguez và Patricia Clement - và những người giám sát Kevin Bom và Gregory Merritt bị buộc tội năm ngoái với một tội hình sự ngược đãi trẻ em và giả mạo tài liệu công cộng có liên quan đến vụ án.

Hải Vân/ Theo ABC7 News
Tags:
Ném đá vào ôtô trên cao tốc, 5 thiếu niên Mỹ bị truy tố tội giết người

Ném đá vào ôtô trên cao tốc, 5 thiếu niên Mỹ bị truy tố tội giết người

Nhóm trẻ vị thành niên bị cáo buộc tội danh giết người cấp độ 2 vì ném đá vào ôtô đang chạy làm một người thiệt mạng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất