Trường trung học “sang chảnh” nhất nước Mỹ

Sở hữu vốn tài chính từ hàng trăm triệu đến hơn tỷ USD, các trường nội trú sang trọng nhất tại Mỹ cung cấp cho học sinh môi trường học tập tốt cùng những chuyến tham quan nước ngoài.

22:00 03/11/2017

Trong danh sách những trường nội trú giàu nhất nước Mỹ do Business Insider công bố, Học viện Phillips Exeter ở New Hampshire đứng đầu tiên với vốn tài chính lên đến 1,15 tỷ USD.

Học viện Phillips Exeter cũng được đánh giá là trường danh giá nhất nước Mỹ. Năm 1781, tiến sĩ John Phillips, cựu sinh viên Đại học Harvard, thành lập trường.

Đến nay, Học viện đã đào tạo ra nhiều tên tuổi lớn trong lịch sử, bao gồm 19 thống đốc bang, 5 thượng nghị sĩ, hai chủ nhân giải Nobel, cựu Tổng thống Franklin Pierce, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg, nhà sáng lập Quora, Adam D’Angelo , cùng nhiều tỷ phú khác.

Gần 50% học sinh trường Phillips Exeter được hỗ trợ tài chính nhờ số tiền hiến tặng của cựu học sinh. Tất cả lớp học diễn ra dưới hình thức hội thảo.

Tỷ lệ trúng tuyển của trường là 19%. Để trở thành học sinh tại Phillips Exeter, thí sinh phải nộp điểm thi, làm bài luận và có thư giới thiệu từ hiệu trưởng trường trung học cơ sở.

Học viện là cái nôi đào tạo nhiều sinh viên cho các đại học danh tiếng thuộc Liên đoàn Ivy.

Trong các lớp học, giáo viên và 12 học sinh cùng ngồi lại quanh bàn tròn để thảo luận các vấn đề liên quan đến bài học. Từ thập niên 30, Phillips Exeter áp dụng Phương pháp Harkness .

Theo đó, giáo viên không cần giảng bài, học sinh phải thực sự suy nghĩ và trao đổi ý kiến với nhau.

Một số giáo viên vẽ sơ đồ minh họa buổi học trong ngày để xác định những học sinh tích cực tham gia và ai cần được khuyến khích phát biểu

Trường cung cấp căn hộ tư nhân hoặc nhà riêng trong khu kí túc xá cho giáo viên giảng dạy từ 10 năm trở lên. Những người này cũng phụ trách việc cố vấn, giám sát học sinh.

Tất cả 1.085 học sinh trong trường phải tập hợp hai lần mỗi tuần vào lúc 9h50 để chia sẻ các trải nghiệm văn hóa. Phần lớn học sinh nội trú có phòng riêng.

Lên lớp cao hơn, họ được sử dụng phòng tầm nhìn đẹp hơn. Tất cả học sinh phải tuân thủ giờ giới nghiêm của kí túc xá.

Kết thúc buổi học, khoảng 13h chiều, giáo viên và học sinh đến nhà ăn để thưởng thức những món hấp dẫn. Tiền ăn đã bao gồm trong mức phí 47.790 USD/năm.

Học viện cũng cung cấp bữa sáng theo hình thức tiệc buffet. Sau giờ ăn trưa, họ trở lại lớp học. Giáo viên tại Phillips Exeter luôn đổi mới, sáng tạo ra nhiều hình thức học tập, giúp học sinh học bài trong trạng thái vui vẻ, thoải mái.

Học viện còn có phòng khiêu vũ David dành cho những học sinh yêu thích âm nhạc và khiêu vũ. Phillips Exeter có khoảng 90 tổ chức học sinh, từ câu lạc bộ hội chợ thương mại đến tờ báo trường The Exonian hay các nhóm hoạt động xã hội.

Thục Uyên

Nguồn: Giáo dục & Thời đại

Tags:
Rủ nhau xuôi San Diego thăm thành phố Funner, để “Vui Hơn”

Rủ nhau xuôi San Diego thăm thành phố Funner, để “Vui Hơn”

Bạn đã bao giờ đến thăm thành phố Funner chưa?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất