Truy tố hơn 3,800 tên băng đảng ở Hoa Kỳ và Trung Mỹ

Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ hôm thứ bảy 30/9 loan báo là hiện nay có hơn 3,800 tên băng đảng đang bị truy tố trong một chiến dịch quốc tế trấn áp các thành viên của băng đảng tội ác ở Hoa Kỳ và các quốc gia vùng Trung Mỹ.

04:47 02/10/2017

Quyền Thứ Trưởng Tư Pháp Kenneth A.Blanco loan báo kết quả của chiến dịch trấn áp kéo dài trong 6 tháng qua, nhắm vào băng đảng MS-13 và băng Barrio 18, do Bộ Trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions và các vị tương nhiệm của El Salvador, Guatemala và Honduras phát động từ tháng 3 năm nay.

Bộ Tư Pháp Mỹ cho biết có hơn 70 tên băng đảng đã bị truy tố ở California, Maryland, Massachusetts, New York, Ohio và Virginia. Ông Blanco nói: “Các hoạt động tội ác xuyên quốc gia đang gia tăng tại các cộng đồng cư dân ở Mỹ, gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho xã hội”

Photo Courtesy: UPI

Trong tháng 7 năm nay, TT Trump đã lên tiếng trước nhiều đại diện của ngành cảnh sát ở Long Island của tiểu bang New York là ‘chính phủ sẽ tiêu diệt nhóm băng đảng khét tiếng MS-13 nhằm tái lập lại trật tự và an toàn trên đường phố’

Băng đảng MS-13 có xuất xứ từ El Salvador và bắt đầu xuất hiện ở Los Angeles từ những năm 1980, khi bọn chúng trà trộn vào giòng di dân El Savador xâm nhập vào Mỹ. Băng đảng Barrio 18 cũng có lịch sử hoạt động như thế, nhưng có xuất xứ từ Honduras.

Tags:
Trump thề diệt trừ băng đảng nguy hiểm nhất thế giới

Trump thề diệt trừ băng đảng nguy hiểm nhất thế giới

Trump gọi MS-13 là "động vật", lên án tội ác băng đảng gây ra và tuyên bố sẽ loại bỏ nhóm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất