Truy tố thêm 10 người trong đường dây đưa ma túy từ Trung Quốc vào Mỹ

Giới chức liên bang Mỹ hôm Thứ Sáu truy tố thêm 10 người trong đường dây quốc tế đưa chất ma túy dùng trong thuốc giảm đau (opioid) vào Mỹ, khiến làm cho một số người thiệt mạng.

04:00 01/05/2018

Loan báo này được đưa ra hai ngày sau khi Bộ Tư Pháp cho biết truy tố 45 người trong đường dây buôn chất thuốc fentanyl, theo bản tin của hãng thông tấn UPI.

Giới hữu trách nói rằng một cuộc điều tra ở các tiểu bang Maine, Massachusetts và New Hampshire đã tịch thu được 30 kg fentanyl có xuất xứ từ Trung Quốc, hai khẩu súng và hơn $500,000 tiền mặt.

Theo hồ sơ truy tố, những nghi can này đưa một số lượng lớn fentanyl vào Mỹ và Canada trong năm năm qua. Cơ quan công lực nói rằng số ma túy này sau đó được chuyển tới 11 tiểu bang, theo UPI.

“Đây là một đường dây được tổ chức chặt chẽ và tinh vi,” theo lời Bộ Trưởng Tư Pháp Jeff Sessions hôm Thứ Sáu.

“Các nghi can sử dụng intrenet, hơn 30 tên giả khác nhau, trao đổi bằng tiền ảo cryptocurrency, các trương mục ở ngoại quốc, liên lạc qua các bản text được mã hóa và rửa tiền qua trung gian ở ngoại quốc,” ông Sessions cho hay.

Ông cũng nói rằng fentanyl từ Trung Quốc đã khiến có người chết tại North Carolina, New Jersey, Oregon và North Dakota.

Trong năm 2016, có khoảng 64,000 công dân Mỹ chết vì quá liều ma túy, con số cao nhất và cũng là sự gia tăng nhanh nhất trong lịch sử Mỹ.

Giới hữu trách hay loại opioid mạnh nhất, dễ làm chết người nhất, là fentanyl, loại ma túy tổng hợp thường được dùng để trị các trường hợp bị đau đớn nặng, như các bệnh nhân ung thư, cũng theo UPI.

Tags:
Cha hút ma túy, không biết con chết đuối ở hồ bơi sau nhà

Cha hút ma túy, không biết con chết đuối ở hồ bơi sau nhà

Một đứa bé 4 tuổi ở vùng New Orleans bị chết đuối trong một hồ bơi bỏ hoang tanh hôi sau nhà, khiến người cha bị bắt về tội độc ác và bỏ bê con cái, theo nguồn tin cảnh sát hôm Thứ Tư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất