Truyền thông bảo thủ Mỹ thừa nhận ông Trump có thể thất cử

Các hãng tin có khuynh hướng bảo thủ như Fox News, Wall Street Journal hay New York Post được cho là đang điều chỉnh thông điệp nhằm cảnh báo người xem rằng Tổng thống Trump có thể thất cử.

23:00 07/11/2020

Theo Guardian, các hãng tin bảo thủ, đặc biệt là Fox News, thường có quan điểm nghiêng về cánh hữu, đảng Cộng hòa và Tổng thống Trump. Tuy nhiên, khi ứng viên Joe Biden đang rộng cửa hơn để thắng cử và chiến dịch của ông Trump đang đẩy cuộc bầu cử vào một cuộc chiến pháp lý, truyền thông bảo thủ đều đang có xu hướng thừa nhận ông Trump có thể thua cuộc.

Các thông điệp được đưa ra với sự phối hợp khá chặt chẽ của các hãng tin thuộc sở hữu của tỷ phú truyền thông Rupert Murdoch, trong nỗ lực kêu gọi ông Trump giữ gìn “di sản” của 4 năm qua bằng cách tỏ ra trân trọng nếu ông thất cử.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Người dẫn chương trình Fox News Laura Ingraham, một người được xem là thân tín với ông Trump, đã đưa ra một thông điệp dường như nhắm tới Tổng thống Mỹ đương nhiệm. Ingraham khuyên ông nên chấp nhận thất bại “nếu và khi nó xảy ra” với “sự trận trọng và điềm tĩnh”.

“Nếu thua, đặc biệt khi bạn tin rằng có sự không công bằng, đó là một nỗi buồn lớn… Nếu điều đó xảy ra, nó thật tệ. Nhưng di sản của ông Trump chỉ có thể trở nên có ý nghĩa hơn nếu ông ấy tập trung vào việc đưa nước Mỹ tiến lên”, Ingraham nhấn mạnh.

Trong khi đó, Wall Street Journal đăng một bài bình luận với một thông điệp gần tương tự, với tiêu đề “Cuộc đua tổng thống khép lại” và lời dẫn “ông Trump có quyền chiến đấu ở tòa án, nhưng ông ấy cần bằng chứng rằng có gian lận bầu cử”.

“Di sản của ông Trump sẽ giảm đi đáng kể nếu hành động cuối cùng của ông ấy là từ chối chấp nhận một thất bại chính đáng”, bài viết nhấn mạnh.

Trong khi đó, các biên tập viên cao cấp ở báo New York Post đã chỉ đạo các nhân viên “phải cứng rắn hơn” khi đưa tin về ông Trump, New York Times dẫn 2 nguồn thạo tin, cho hay.  

Ngày 5/11, New York Post đăng tải 2 bài viết với thông điệp khác biệt so với các bài trước đó. Một bài viết cáo buộc ông Trump “đưa ra những tuyên bố vô căn cứ rằng đối thủ chính trị đang cố gắng đánh cắp cuộc bầu cử”, trong khi bài thứ 2 nói về việc ông Trump trút giận trên Twitter với hàng loạt thông điệp “không có cơ sở”.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/truyen-thong-bao-thu-my-thua-nhan-ong-trump-co-the-that-cu-20201107170137200.htm

Tags:
Bầu cử Mỹ: Sự can dự của Tòa án Tối cao có giúp ông Trump lật ngược tình thế?

Bầu cử Mỹ: Sự can dự của Tòa án Tối cao có giúp ông Trump lật ngược tình thế?

David Strauss - giáo sư luật của Đại học Chicago nhận xét, Tổng thống Trump sẽ khó xoay chuyển được tình thế dù nhờ đến sự can thiệp của Tòa án Tối cao.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất