Truyền thông Mỹ: Nguyên nhân bão Florence đổ bộ là do tổng thống Donald Trump

Các kênh truyền hình CNN, MSNBC và nhật báo The Washington Post đồng loạt lên tiếng buộc tội việc siêu bão Florence đổ bộ vào nước Mỹ có liên quan tới các quyết định của Tổng thống Trump.

10:00 20/09/2018

Các kênh truyền hình CNN, MSNBC và nhật báo The Washington Post đồng loạt lên tiếng buộc tội việc siêu bão Florence đổ bộ vào nước Mỹ có liên quan tới các quyết định của Tổng thống Trump.

Theo RT, siêu bão Florence ngày 14/9 càn quét bờ Đông nước Mỹ đã nhanh chóng trở thành cái cớ để truyền thông nước này lên tiếng chỉ trích các chính sách của Tổng thống Donald Trump.

Trên kênh truyền hình CNN, MSNBC và nhật báo The Washington Post đồng loạt cáo buộc sự hình thành các điều kiện thời tiết khắc nghiệt trên thế giới có liên quan đến ông chủ Nhà Trắng, khi ông “phớt lờ hiện tượng nóng lên toàn cầu” và bãi bỏ các hiệp ước về bảo vệ môi trường. Đặc biệt, truyền thông Mỹ nhấn mạnh, quyết định rút khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu của Tổng thống Trump ngày 1/6/2017 là sai lầm.

Tổng thống Mỹ bị truyền thông trong nước cáo buộc liên quan đến việc hình thành siêu bão Florence. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu trên kênh truyền hình MSNBC, nhà khí tượng học Eric Holthaus cho biết, các cơn bão được hình thành và đổ bộ thường xuyên hơn do hiện tượng nóng lên toàn cầu, điều này liên quan trực tiếp đến các quyết định của ông Trump.

Truyền thông Mỹ: Nguyên nhân bão Florence đổ bộ là do tổng thống Donald Trump - ảnh 1

“Tổng thống của chúng ta phủ nhận hậu quả của biến đổi khí hậu và làm trầm trọng thêm vấn đề bằng cách phớt lờ nguyên nhân các cơn bão”, nhà khí tượng học nhấn mạnh.

Một nhà báo bình luận trên kênh truyền hình CNN tin rằng các quyết định của nhà lãnh đạo Mỹ về vấn đề biến đổi khí hậu có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến 80.000 sinh mạng trong mười năm tới.

“Các chính sách của ông Trump đã phá bỏ những nỗ lực của chúng ta trong hành trình chống biến đổi khí hậu, dẫn đến việc hình thành những cơn bão cực mạnh trong thời gian qua. Đồng thời, Cơ quan Bảo vệ Môi trường đã bãi bỏ các hạn chế về mức độ phát thải khí mê-tan theo quyết định của ông Trump. Đây là một hạn chế khác giúp bảo vệ môi trường trước tác động biến đổi khí hậu, đã bị chính quyền Trump hủy bỏ”, nhà báo John Avlon cho biết trên CNN.

Nhà báo Mỹ còn cho biết, con số 80.000 người chết do biến đổi khí hậu được dự tính dựa trên một nghiên cứu của Đại học Harvard.

"Các nhà khoa học của Harvard ước tính, biến đổi khí hậu sẽ dẫn đến 80.000 ca tử vong trong vòng mười năm tới. Sự nóng lên của khí hậu kéo theo những cơn bão ngày càng mạnh hơn, điều này không khó hiểu. Trong khi chúng ta tiếp tục cố ý phớt lờ vấn đề, thiệt hại về người và của đang gia tăng", nhà báo kết luận.

Tờ nhật báo The Washington Post cũng đồng quan điểm với CNN và cho rằng các quyết định của Tổng thống Trump “góp phần” hình thành siêu bão Florence.

Theo biên tập viên tờ The Washington Post, “Khi nói đến điều kiện thời tiết khắc nghiệt, ông Trump không tránh khỏi liên quan, bởi thực tế ông liên tiếp hạ thấp tầm quan trọng của yếu tố con người trong biến đổi khí hậu và cản trở các sáng kiến trong việc giảm thiểu nguy cơ này”.

Truyền thông Mỹ: Nguyên nhân bão Florence đổ bộ là do tổng thống Donald Trump - ảnh 2

"Một cơn bão khác sắp tràn vào bờ biển nước ta. Tổng thống là đồng phạm", biên tập tờ Washington Post viết. (Ảnh: Twitter)

Katy Tur, người dẫn chương trình nổi tiếng trên đài MSNBC cũng cho biết:

"Đại học Princeton báo cáo rằng những thay đổi về nhiệt độ của đại dương có thể gây ra những cơn bão bất ngờ như bão Harvey. Theo dữ liệu từ Cơ quan quản lý khí quyển và đại dương quốc gia (NOAA), nhiệt độ của Đại Tây Dương đã tăng 3 độ Fahrenheit. Chính quyền Trump làm gì để giải quyết vấn đề này? Ông hủy bỏ các quyết định của Obama về xử lý rò rỉ khí trong quá trình khai thác mỏ, một phần trong chiến lược ba giai đoạn của Obama nhằm chống lại biến đổi khí hậu”.

Trước những cáo buộc từ truyền thông, một số chuyên gia trong nước chỉ ra rằng, những lời lẽ công kích chống lại ông chủ Nhà Trắng là bất hợp lý, bởi hậu quả từ việc thực hiện một chính sách, trong trường hợp chính sách đấy không đúng đắn, không thể xuất hiện nhanh chóng như vậy. Đồng thời, các chuyên gia tin rằng vấn đề biến đổi khí hậu đã trở thành một trong những công cụ trong cuộc đấu tranh của truyền thông chính thống với nhà lãnh đạo Mỹ.

Tags:
Bà mẹ Mỹ bắt con mặc áo in chữ 'tôi là kẻ bắt nạt'

Bà mẹ Mỹ bắt con mặc áo in chữ 'tôi là kẻ bắt nạt'

Sau khi chứng kiến con bắt nạt bạn bè ở trường, Star quyết tâm ngăn chặn mọi chuyện tiếp diễn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất