Truyền thông Syria tố cáo Mỹ điều trực thăng giải cứu chỉ huy IS

Mỹ bị cáo buộc đã triển khai một số trực thăng để sơ tán các chỉ huy của IS khỏi tỉnh Deir ez-Zor, miền đông Syria.

13:30 31/12/2017

Trực thăng Mỹ hoạt động tại Syria. Ảnh: USMC.

Trực thăng Mỹ hoạt động tại Syria. Ảnh: USMC.

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA ngày 29/12 dẫn lời cư dân tỉnh Deir ez-Zor cho biết các trực thăng Mỹ đã sơ tán nhiều chỉ huy của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khỏi khu vực này hồi giữa tuần.

Các chỉ huy IS có thể được đưa tới tỉnh al-Hasakah, đông bắc Syria. SANA khẳng định đây là lần thứ hai quân đội Mỹ giải cứu những tên khủng bố IS. Hồi đầu tuần, chính phủ Syria gửi thông báo tới Liên Hợp Quốc, tố cáo liên quân do Mỹ dẫn đầu thỏa thuận với IS và đang điều phối hoạt động với nhóm phiến quân.

Hôm 14/11, BBC đưa tin liên quân và đồng minh tại Syria thỏa thuận với IS, cho phép 250 tay súng cùng 3.500 thành viên gia đình rời khỏi thành phố Raqqa. Nga tuyên bố không có bằng chứng về hoạt động này nhưng Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng đây là vấn đề đáng xem xét.

Sau hàng loạt thất bại tại Iraq và Syria, tàn quân IS đang tìm cách bỏ trốn. Liên quân quốc tế khẳng định sẽ không truy kích IS ở những khu vực do chính phủ Syria kiểm soát. Nga cũng từng cáo buộc liên quân quốc tế không nỗ lực hết sức trong tiêu diệt IS, đặc biệt là tại khu vực sông Euphrates ngăn cách vùng hoạt động giữa không quân Nga và Mỹ tại Syria.

Tỉnh Deir ez-Zor, còn gọi là Deir al-Zour, ở phía đông Syria. Đồ họa: BBC.

Tỉnh Deir ez-Zor, còn gọi là Deir al-Zour, ở phía đông Syria. Đồ họa: BBC.

Tử Quỳnh

Tags:
Houston: Một người đàn ông dùng kiếm Nhật chặt đầu bạn gái

Houston: Một người đàn ông dùng kiếm Nhật chặt đầu bạn gái

Một người đàn ông ở thành phố Houston, tiểu bang Texas, vừa bị truy tố tội sát nhân sau khi giới hữu trách cho hay ông dùng kiếm Nhật chặt gần đứt đầu bạn gái vào tối ngày Thứ Tư ở khu vực gần Independence Gardens.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất