Truyền thông Trung Quốc nói Mỹ 'ảo tưởng' về bảo hộ thương mại

Báo nhà nước Trung Quốc chỉ trích gay gắt Mỹ về động thái trừng phạt thương mại gần đây, cho rằng nó sẽ hại chính người Mỹ.

00:00 23/06/2018

Hàng hoá Trung Quốc chờ nhập cảnh tại , Mỹ, hồi tháng 4 năm nay. Ảnh: Reuters.

Hàng hoá Trung Quốc chờ nhập cảnh tại California, Mỹ, hồi tháng 4. Ảnh: Reuters.

Bản của báo nhà nước Trung Quốc China Daily hôm nay đăng bài xã luận cho rằng chủ nghĩa bảo hộ của Mỹ là một "triệu chứng của sự hoang tưởng" và nó sẽ không khiến Trung Quốc xao lãng trên con đường tiến lên hiện đại hoá.

Theo China Daily, cách tiếp cận của Washington là "tự chuốc lấy thất bại" bởi việc hợp tác thương mại với Trung Quốc đã tạo ra hàng triệu việc làm cho người Mỹ. Tờ báo cho rằng đầu tư của Trung Quốc vào Mỹ sụt giảm nhanh cho thấy thiệt hại trong quan hệ thương mại của hai nước gây ra bởi "cuộc phiêu lưu thương mại" của Tổng thống Donald Trump.

China Daily dẫn lại thống kê của Rhodium Group cho biết đầu tư của Trung Quốc vào Mỹ đã giảm 92%, xuống còn 1,8 tỷ USD, trong 5 tháng đầu năm nay, mức thấp nhất trong 7 năm.

Trung Quốc đang tăng cường chỉ trích Mỹ về xung đột thương mại, sau khi Tổng thống Trump hôm 15/6 tuyên bố áp thuế với lượng hàng trị giá 50 tỷ USD của Trung Quốc, sau đó đe doạ áp thêm thuế với hàng hoá từ Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD nếu Bắc Kinh đáp trả.

Bộ Thương mại Trung Quốc cáo buộc Mỹ "thất thường" trong các vấn đề thương mại, cảnh báo lợi ích của công nhân và nông dân Mỹ sẽ bị ảnh hưởng. Bộ này cũng tuyên bố sẽ có các biện pháp trả đũa mang "tính định lượng và định tính".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Tỷ phú Trung Quốc đổ tiền đầu tư vào bất động sản Đồng Nai

Tỷ phú Trung Quốc đổ tiền đầu tư vào bất động sản Đồng Nai

Thời gian gần đây, Tập đoàn bất động sản China Fortune Land Development (CFLD) của tỷ phú Trung Quốc Wang Wenxue đang nhắm vào nhiều dự án bất động sản có vị trí đắc địa tại tỉnh Đồng Nai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất