Truyện tranh siêu nhân có giá 2,6 triệu USD

MỹQuyển truyện tranh đời đầu về Siêu nhân, xuất bản năm 1939, được bán với giá 2,6 triệu USD tại phiên đấu giá trực tuyến do ComicConnect tổ chức hôm 17/12.

21:27 18/12/2021

ComicConnect cho biết, cuốn truyện tranh về Siêu anh hùng bản gốc có hình ảnh Siêu nhân bay qua các toà nhà nhà chọc trời cùng tiêu đề "Câu chuyện hoàn chỉnh về những kỳ tích của Siêu nhân duy nhất", chỉ được qua tay hai chủ nhân. Chủ nhân đầu tiên mua trực tiếp tại kệ sách năm 1939, và lần thứ hai là một nhà sưu tầm có tên Mark Michaelson, người đam mê sưu tầm truyện tranh mua lại với mức giá từ 1.000 USD đến 2.000 USD.

Ông Michaelson nói đã bảo quản cuốn truyện bên trong một chiếc két sắt được kiểm soát nhiệt độ, trong suốt 42 năm qua.

Ông Mark Michaelson và cuốn truyện tranh đời đầu được bảo quản trong 42 năm. Ảnh: AP

Ông Mark Michaelson và cuốn truyện tranh đời đầu được bảo quản trong 42 năm. Ảnh: AP

Vincent Zurzolo, nhà sáng lập ComicConnect cho biết, đến thời điểm hiện tại, cuốn truyện trên được bảo quản tốt nhất trong số loạt truyện về đề tài Superman đời đầu. "Màu mực trên bìa còn rất mới, các trang giấy bên trong mềm mại. Tôi không nghĩ một cuốn truyện gần như nguyên vẹn vẫn còn tồn tại", ông nói.

Được bán với giá hơn 2,6 triệu USD, nhưng đây không phải là cuốn truyện đời đầu về siêu anh hùng đắt giá nhất. Đầu tháng 4 năm nay, đơn vị này đã bán một quyển Action Comics số 1, giới thiệu về nhân vật Siêu nhân với giá 3,25 triệu USD. Đến tháng 9, quyển Amazing Fantasy số 1, cuốn truyện đầu tiên của Marvel về Người nhện được bán với giá 3,6 triệu USD.

Stephen Fisher, giám đốc điều hành của ComicConnect cho rằng nhu cầu mua các phiên bản truyện tranh đời đầu về nhân vật siêu anh hùng ngày càng gia tăng trong vài năm gần đây, bất chấp mức giá bán cao. "Chắc chắn trong tương lai, giá của những cuốn truyện này sẽ được xác lập kỷ lục mới", ông Stephen nhận định.

Minh Phương (Theo Foxbusiness, The hill)

Tags:
Du học sinh trả lời câu hỏi làm thế nào để vào Harvard: Tôi chọn Harvard chứ không phải Harvard chọn tôi

Du học sinh trả lời câu hỏi làm thế nào để vào Harvard: Tôi chọn Harvard chứ không phải Harvard chọn tôi

Tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Chính sách công tại ĐH Harvard, anh Trần Hà Dương cho biết trong một thời gian dài trước đây, ngôi trường danh giá này là “một thứ gì đó hoàn toàn xa vời với mình”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất