TS nổi tiếng Mỹ: Loại quả có nhiều ở Việt Nam giúp ngừa ung thư, bệnh tim mạch

Không chỉ là loại quả ngon, lạ miệng, mít còn được xem là vị thuốc quý có thể ngăn ngừa ung thư, làm giảm huyết áp cao hiệu quả.

08:00 06/08/2021

Tờ Business Insider từng đăng tải một video có tên “Loại hoa quả có vị như thịt lợn này sẽ cứu hàng triệu người khỏi nạn đói”. Đó chính là quả mít có nhiều tại Việt Nam.

Mít là một loại trái cây đã quá quen thuộc, giá khá rẻ ở các vùng nhiệt đới như Đông Nam Á hay Nam Mỹ. Mít là cây thuộc họ Dâu tằm (Moraceae), và được cho có nguồn gốc ở Ấn Độ.

Không chỉ là loại quả ngon, lạ miệng, mít còn được xem là vị thuốc quý có thể ngăn ngừa ung thư, làm giảm huyết áp cao hiệu quả.

Mít chứa nhiều vitamin A, B1, B3, B2, B6, C và khoáng chất như canxi, kali, sắt, kẽm, natri và axit folic. Ngoài ra, mít còn chứa chất xơ, protein, không chứa chất béo và cholesterol gây hại.

TS nổi tiếng Mỹ: Loại quả có nhiều ở  giúp ngừa ung thư, bệnh tim mạch

Theo Tiến sĩ Mỹ Joseph Michael Mercola, Mít được mệnh danh là loại quả “thần kỳ” có thể là thực phẩm cứu đói hàng triệu người trong tương lai. Ngoài ra, các các bộ phận của mít bao gồm thân cây, lá đều có những tác dụng nhất định.

Tác dụng tuyệt vời của mít

1. Ngừa ung thư hiệu quả

Mít có chứa nhiều chất chống oxy hóa và phytonutrient, cùng hàm lượng Vitamin C cao có thể giúp ngăn ngừa nhiều loại ung thư khác nhau như ung thư phổi, ung thư vú, ung thư dạ dày, ung thư da và ung thư tiền liệt tuyến. Các hợp chất có trong mít sẽ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, và chữa lành các tế bào bị tổn thương.

TS nổi tiếng Mỹ: Loại quả có nhiều ở  giúp ngừa ung thư, bệnh tim mạch

Bên cạnh đó, theo TS Mercola, trong các tài liệu nghiên cứu, vỏ mít được cho là có tác dụng loại bỏ các kim loại nặng như cadmium – một chất gây ung thư ở người.

2. Thực phẩm giúp nhuận tràng, cân bằng chức năng tiêu hóa

Trong 165g mít có chứa 2,4g protein, 2,6g chất xơ và khoảng 190 calo. Hàm lượng chất xơ cao có tác dụng như thuốc nhuận tràng, giúp di chuyển các thực phẩm qua đại tràng dễ dàng hơn, ngăn ngừa các chất thải dính và đọng lại quanh ruột kết.

Mít cũng giúp bảo vệ đại tràng bằng cách loại bỏ các chất gây ung thư khỏi ruột già

3. Kiểm soát nhịp tim và huyết áp

Mít cũng chứa hàm lượng niacin, riboflavin, axit folic, canxi, sắt, mangan, magie và kali cao – các hợp chất quan trọng trong quá trình tối ưu tế bào và hệ miễn dịch giúp kiểm soát nhịp tim, huyết áp, giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và các rối loạn tim mạch nói chung.

4. Mít không gây tăng cân

Ăn mít có thể giúp cảm cân, bởi loại hoa quả này không chứa chất béo và ít calo, cho phép người ăn kiêng thưởng thức thoải mái mà còn có thể hưởng thụ các chất dinh dưỡng khác từ mít.

5. Hỗ trợ chữa trị chứng mất ngủ

Theo Lifehack, chứng rối loạn giấc ngủ có thể được chữa trị bằng cách ăn mít. Mít có chứa các khoáng chất như magie và hàm lượng sắt giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. Magie cũng giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu, nguyên nhân chính dẫn đến mất ngủ.

TS nổi tiếng Mỹ: Loại quả có nhiều ở  giúp ngừa ung thư, bệnh tim mạch

6. Thực phẩm thân thiện với bệnh nhân tiểu đường

Mặc dù mít có hương vị ngọt, nhưng loại trái cây này vẫn được cho là an toàn với các bệnh nhân tiểu đường bởi lượng đường trong mít được hấp thu từ từ vào máu, giúp giữ mức insulin an toàn nếu ăn với liều lượng vừa phải. Đồng thời, mít cũng làm tăng lượng dung nạp glucose cho cả bệnh nhân tiểu đường tuýp 1 và 2.

7. Tốt cho mắt và da

Mít có chứa nhiều vitamin A, tốt cho thị lực bởi chất này giups chống lại các chứng bệnh về mắt như đục thủy tinh thể. Mít cũng chứa các chất chống oxy hóa giúp chống lại quá trình lão hóa da, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn.

8. Giúp xương chắc khỏe

Mít cũng chứa nhiều canxi giúp xương khỏe mạnh. Ngoài canxi, mít còn chứa vitamin C và magie giúp cơ thể hấp thụ canxi hiệu quả hơn.

9. Tăng cường hệ thần kinh

Mệt mỏi, căng thẳng và suy nhược cơ thể được loại bỏ bằng cách thêm mít vào khẩu phần ăn hàng ngày. Với hàm lượng vitamin B1 và B3 cao nên mít được xem là nguồn năng lượng hoàn hảo giúp phục hồi hệ thống thần kinh hoạt động hiệu quả hơn.

Theo Trí thức trẻ

Mỹ nghiên cứu thử nghiệm vaccine chống Covid-19 dạng viên, dễ uống, ít phản ứng phụ, được cho là hiệu quả hơn Pfizer mà không cần bảo quản lạnh

Mỹ nghiên cứu thử nghiệm vaccine chống Covid-19 dạng viên, dễ uống, ít phản ứng phụ, được cho là hiệu quả hơn Pfizer mà không cần bảo quản lạnh

Vaccine dạng viên có thể dễ dàng gửi qua đường bưu điện, để ở nhiệt độ phòng mà không cần tủ lạnh hay đội ngũ y tá trợ giúp, qua đó đẩy nhanh tiến trình chống dịch.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất