TT Biden ký lệnh hành pháp cho phép nam vào phòng vệ sinh nữ

Ông Biden đã ký một sắc lệnh cho phép nam giới tự nhận mình là phụ nữ có thể sử dụng tất cả các dịch vụ và tiện nghi dành riêng cho phụ nữ, The Epoch Times đưa tin.

02:30 29/01/2021

Lệnh hành pháp này đã bị các nhà phê bình cho rằng nó sẽ làm xói mòn quyền được bảo vệ đối với phụ nữ và trẻ em gái. Sắc lệnh cho thấy các môn thể thao chỉ dành cho phụ nữ, phòng tắm và phòng thay đồ tại các cơ sở được liên bang tài trợ sẽ phải mở cửa cho những người đàn ông tự coi mình là phụ nữ và ngược lại.

Thừa nhận giới tính mới

Sắc lệnh của ông Biden đề cập tới thuật ngữ “bản dạng giới”. Theo cách cách hiểu chung, “bản dạng giới” để chỉ nam giới, phụ nữ và người chuyển giới. Tuy nhiên, thuật ngữ này đã phát triển thành một khái niệm linh hoạt bao gồm bất cứ thứ gì người ta xác định tại một thời điểm nhất định, dựa trên cảm giác.

Khoảng 2,1% sinh viên đại học ở Hoa Kỳ tự nhận mình là người chuyển giới, theo khảo sát Đánh giá Sức khỏe Đại học Quốc gia vào mùa xuân năm 2020. Nhưng chỉ khoảng 0,3% xác định là chuyển giới nam sang nữ hoặc từ nữ sang nam. Đối với 1,8% còn lại, tự nhận là “phi nhị giới”, “giới tính linh hoạt”, “phi nhị nguyên giới” và “danh tính của tôi không được liệt kê”.

Các cuộc thảo luận trực tuyến giữa những người tự coi mình là một trong những giới tính mới này chỉ ra rằng không phải tất cả họ đều gọi mình là người chuyển giới. Một số người trong số họ chỉ ra rằng họ cảm thấy thoải mái với cơ thể của mình. Một chủ đề chung dường như là bản dạng giới của họ không ổn định. Một ngày nào đó, họ có thể coi mình là phụ nữ, ngày khác là đàn ông, ái nam ái nữ, hoặc một thứ gì đó khác hoàn toàn.

Với lệnh hành pháp của ông Biden, tư tưởng giới tính mới ở một mức độ nào đó sẽ trở thành chính sách chính thức của chính phủ liên bang.

Đàn ông tham gia thể thao nữ

Rõ ràng lệnh này có ý định cho phép những người đàn ông nhận mình là phụ nữ có thể thi đấu trong các môn thể thao của phụ nữ, theo bà Christiana Holcomb, cố vấn pháp lý của Liên minh Bảo vệ Tự do (Alliance Defending Freedom), một nhóm ủng hộ Cơ đốc giáo.

Chính sách này đã được thông qua ở Connecticut, với “tác động tàn khốc”, cô nói với The Epoch Times trong một cuộc gọi điện thoại.

Trong hai năm, hai người đàn ông chuyển đổi giới tính đã giành được 15 danh hiệu vô địch đường đua nữ mà trước đó đều do các cô gái nắm giữ, bà Holcomb nói.

“Các phụ nữ trẻ trên toàn tiểu bang đã mất đi huy chương mà họ [có thể] giành được, cơ hội thăng tiến để cạnh tranh ở cấp độ cao hơn và thậm chí cơ hội cạnh tranh trước các tuyển trạch viên đại học, như chúng tôi biết là có thể ảnh hưởng đến cơ hội nhận học bổng của một phụ nữ trẻ”.

Các vận động viên chuyển giới sẽ phải trải qua quá trình làm giảm mức testosterone, điều này sẽ làm mất đi nhiều lợi thế về thể chất, nhưng nghiên cứu chỉ ra rằng quá trình này mất nhiều năm và vì vậy họ vẫn còn nguyên lợi thế về thể chất so với phụ nữ thực sự.

Trong một trường hợp ở Connecticut, một vận động viên điền kinh đã thi đấu vài năm với tư cách là nam trước khi chỉ mất vài tuần để chuyển sang thi đấu với tư cách là nữ, và người này lập tức giành được hai chức vô địch với thời gian kỷ lục.

Cuộc tranh luận xung quanh các vận động viên chuyển giới đã trở nên phân cực đến mức nhiều người cho rằng các vận động viên chuyển giới đang cố tình gian lận để giành danh hiệu.

“Thành thật mà nói, điều đó là bất hợp pháp”, bà Holcomb nói và cho rằng điều này vi phạm mục IX của Tu chính án Giáo dục năm 1972, đảm bảo cơ hội bình đẳng trong giáo dục.

Bộ Giáo dục Hoa Kỳ đã đưa ra kết luận tương tự trong một bức thư ngày 15/5/2020, nói rằng Connecticut vi phạm quyền công dân của các vận động viên nữ.

Phòng tắm, Phòng thay đồ và hơn thế

Đề cập của lệnh hành pháp về quyền sử dụng phòng tắm và phòng thay đồ cho người chuyển giới làm dấy lên những lo ngại về quyền riêng tư, và thậm chí là an toàn cho thanh niên.

“Chúng tôi có những không gian riêng cho sự riêng tư vì một lý do nào đó và các khu học chánh có nhiệm vụ bảo vệ quyền riêng tư và phẩm giá của phụ nữ trẻ, và điều đó hoàn toàn bị vi phạm khi một nam sinh được phép và được toàn quyền xâm nhập vào những không gian riêng tư này”, bà Holcomb nói.

Các nhà phê bình cũng cho rằng chính sách của chính quyền Biden “bao gồm” phòng tắm và phòng thay đồ sẽ khuyến khích tội phạm quấy rối tình dục khi những kẻ này có thể giả vờ là người chuyển giới. Các sự cố nhấn mạnh mối quan tâm này đã được báo chí đưa tin trong những năm gần đây.

Bà Holcomb cho biết: “Lệnh của chính quyền Biden [có phạm vi áp dụng] rất rộng và sẽ không chỉ liên quan đến các trường công lập”.

Tags:
Những đặc quyền của Tổng thống Joe Biden

Những đặc quyền của Tổng thống Joe Biden

Ngoài tiền lương, vệ sĩ 24/7 hay các đặc quyền của nguyên thủ quốc gia, Tổng thống Joe Biden và gia đình vẫn phải đóng thuế, tự chi trả tiền ăn uống, thực phẩm hàng tháng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất