TT Donald Trump dọa đánh thuế xe hơi nhập cảng từ Âu Châu

Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Bảy đưa ra lời đe dọa Khối Liên Âu (EU) rằng sẽ tăng mức thuế đánh vào các xe hơi nhập cảng từ Âu Châu, sau khi EU bày tỏ sự không hài lòng về việc ông Trump đề nghị tăng thuế nhập cảng thép và nhôm, theo bản tin của Fox News.

01:55 06/03/2018

“Nếu khối EU muốn gia tăng hơn nữa mức thuế cũng như sự cản trở lớn lao với các công ty Mỹ đang làm ăn ở đó, chúng ta sẽ có biện pháp giản dị là đánh thuế vào xe hơi của họ, vốn hiện đang ào ạt đổ vào thị trường Mỹ,” ông Trump cho hay qua Twitter.

Hôm Thứ Năm, ông Trump loan báo sẽ đưa mức thuế 25% đánh vào thép nhập cảng và 10% vào nhôm (aluminum), khiến gây chấn động thị trường tài chánh quốc tế và làm các nhà lãnh đạo thế giới giận dữ.

Trong số những người này có chủ tịch Hội Đồng Âu Châu (EC), ông Jean-Claude Juncker, người hôm Thứ Sáu nói rằng EU có thể đánh thuế vào các xe gắn máy Harley Davidson, quần jean hiệu Levi cùng là rượu bourbon của Mỹ, bản tin của Fox News cho hay.

“Tôi không muốn dùng chữ chiến tranh mậu dịch thế giới, nhưng tôi không thể có sự diễn tả nào khác hơn trước các thái độ đó,” ông Juncker tuyên bố với giới truyền thông Đức.

Các giới chức EU trước đó cũng cho hay họ đang chuẩn bị sẵn sàng một loạt các biện pháp phản ứng để “tái câm bằng” thị trường Âu Châu trong trường hợp ông Trump thật sự ký ban hành lệnh tăng thuế nhập cảng này, cũng theo tin Fox News.

Tags:
Trump đùa về việc Melania rời Nhà Trắng

Trump đùa về việc Melania rời Nhà Trắng

Tổng thống Trump đùa phu nhân Melania có thể là người tiếp theo rời Nhà Trắng sau tuần lễ tiếp tục có biến động nhân sự trong chính quyền Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất