TT Trump : “Obamacare đã chết”

Hôm thứ hai 24/7 TT Trump gọi chương trình y tế Obamacare là ‘một lời hứa rỗng tuếch’, nhưng lại nhầm lẫn khi nói Obamacare đã có từ 17 năm trước, thay vì 7 năm trước.

02:45 26/07/2017

Ông Trump nói: “ Từ 17 năm qua Obamacare đã làm rối loạn cuộc sống của nhiều triệu người dân Mỹ cần cù lao động và trong sáng”. Thực ra Obamacare được chuẩn thuận thành luật vào năm 2010.

Từ phòng Roosevelt Room của Tòa Bạch Ốc, cạnh bên những người mà ông gọi là ‘các nạn nhân của Obamacare’, TT Trump nói: “Những người Dân Chủ cứ tấn công và nói dự luật của Cộng Hòa là chết, chết, chết, vâng nó đã chết, nhưng nó đây là Obamacare”

Ngày càng có thêm áp lực từ Cộng Hòa phải lột bỏ chương trình Obamacare, TNS John Cornyn của khối Majority Whip hôm thứ hai tuyên bố ông cho là vào ngày mai thứ ba sẽ có cuộc tranh luận công khai về Obamacare, cũng nhằm dọn đường ‘thủ tiêu’ nó ở Thượng Viện.

Photo Credit: NBC

TT Trump mô tả cuộc bỏ phiếu vào ngày mai như là “cơ hội cho những người Dân Chủ có dịp sửa sai và cũng là ‘giây phút của sự thật’ cho phía Cộng Hòa”

TT Trump nói: “Bất cứ TNS nào bỏ phiếu chống lại cuộc tranh luận vào ngày mai cũng đang chứng tỏ là quý vị cảm thấy ‘thỏa mái’ với cơn ác mộng Obamacare”

Nhưng ông Trump cũng tiên đoán cuộc bỏ phiếu sẽ rất gian nan, vì ông nhận định: “Dân Chủ sẽ không tặng chúng ta một phiếu nào cả, vì thế Cộng Hòa gần như phải có mọi lá phiếu cần thiết của chính mình, nhưng chuyện này quả là không dễ, dù đã đến lúc chúng ta cần bỏ Obamacare rồi ”

Tags:
CBO ước tính hơn 32 triệu người không có bảo hiểm trong một thập kỷ với việc hủy bỏ Obamacare

CBO ước tính hơn 32 triệu người không có bảo hiểm trong một thập kỷ với việc hủy bỏ Obamacare

Số người không có bảo hiểm sẽ tăng thêm 17 triệu vào năm 2018 theo đạo luật ORRA so với các quy tắc hiện có. Số tiền này tăng lên 27 triệu vào năm 2020, sau đó 32 triệu người không có bảo hiểm vào năm 2026.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất