TT Trump cắt giảm nhiều chương trình phúc lợi xã hội cho người nghèo

Trong ngân sách mà TT Trump trình bày hôm nay có khoản cắt Medicaid rất mạnh, lên tới trên 1 ngàn tỉ đô la trong vòng 10 năm tới.

22:30 12/03/2019

Chương trình này sẽ trao cho các tiểu bang nhiều quyền hạn rộng lớn và tự do hơn trong việc quyết định mức chu cấp cho người có thu nhập thấp về BHYT.

Ngoài ra chương trình của TT Trump đề nghị cũng cắt giảm đáng kể Medicare tức chương trình BHYT toàn liên bang. Đa số các phần cắt giảm có liên quan đến cách thức trả tiền cho bác sĩ và bệnh viện.

Ngoài ra trong bài diễn văn liên bang trong tháng 2, TT Trump có hứa hẹn sẽ chấm dứt chuyện lây lan bệnh HIV trong thập niên tới, vì thế ngân sách mới có thêm 291 triệu đô la trong năm 2020 là phần cung cứng cho các tiểu bang có nạn lây lan bệnh HIV còn khá cao.

Ngoài ra còn có ngân khoản 4.8 tỉ đô la trong năm 2020 nhằm làm giảm bớt áp lực của cơn khủng hoảng về thuốc gây nghiện có opioid, tức ngang bằng với số tiền đề nghị cho ngân sách 2019 về chuyện này.

Viện Ung Thư Quốc Gia sẽ bị cắt giảm tài trợ mạnh nhất trong số tiền bị giảm tới 4.5 tỉ đô la, dù từ lâu các nhà lập pháp lưỡng đảng vẫn xem chuyện tranh đấy chống lại bệnh ung thư là mục tiêu hàng đầu ở Mỹ.

Những người có thu nhập thấp sẽ bị ảnh hưởng nặng nề vì ngoài mức cắt giảm 1.5 ngàn tỉ đô la cho Medicaid, còn có khoản cắt giảm rất đáng kể chương trình hổ trợ cho Obamacare, tổng cộng có trên 30 tiểu bang bị cắt giảm phần hổ trợ này, bắt đầu từ 5 năm qua.

Trường Giang

Tags:
Phát hiện các lưỡi dao cạo được đặt có chủ đích xung quanh công viên dành cho trẻ em

Phát hiện các lưỡi dao cạo được đặt có chủ đích xung quanh công viên dành cho trẻ em

Một người cha sau khi phải chịu một vết thương rất sâu bởi “trò lừa lọc dã man” đã ngay lập tức cảnh báo tới các phụ huynh về mối nguy hiểm rình rập trẻ nhỏ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất