TT Trump chế nhạo bà Ford, bị luật sư của bà Ford chỉ trích là ‘hèn hạ’

Tổng Thống Donald Trump gây sự hào hứng cho đám đông tại một buổi vận động tranh cử của đảng Cộng Hòa ở tiểu bang Mississippi.

05:00 05/10/2018

Bằng hành động chế nhạo bà Christine Blasey Ford, người phụ nữ từng ra trước Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện để cáo buộc rằng ứng viên Tối Cao Pháp Viện Brett Kavanaugh có hành vi tấn công tình dục bà mấy thập niên trước đây.

Đám đông cười thích thú khi Tổng Thống Trump nêu lên một loạt những điều mà ông cho rằng không hợp lý trong phần trình bày của bà Christine Blasey Ford trước ủy ban.

Bà Ford kể lại là ông Kavanaugh đè bà xuống giường, tìm cách lột quần áo bà, và lấy tay bịt miệng để bà khỏi kêu lớn, vào một buổi tối đầu thập niên 80, khi cả hai còn học trung học. Ông Kavanaugh đến nay vẫn mạnh mẽ bác bỏ cáo buộc này.

Trong cuộc gặp gỡ người ủng hộ ở thành phố Southhaven, ông Trump nhại giọng bà Ford khi trả lời câu hỏi của các nghị sĩ và diễu cợt các câu trả lời này.

Hành động này của Tổng Thống Trump ngược hẳn điều ông nói ra ít ngày trước đây rằng bà Ford là “một nhân chứng rất đáng tin cậy–very credible witness.”

Luật sư của bà Ford, ông Michael Bromwich gọi cuộc tấn công của Tổng Thống Trump là “ác độc, hèn hạ và vô hồn”.

Luật sư Bromwich gửi tweet nói rằng “Bà Ford là biểu tượng của can đảm. Ông Trump là biểu tượng của hèn nhát.”

Tổng Thống Donald Trump đến Mississippi hôm Thứ Ba để tìm cách dùng ảnh hưởng của mình nhằm ngăn không cho phía Dân Chủ trong tiểu bang có cơ hội giành lại ghế trong Thượng Viện.

Ông bày tỏ sự ủng hộ cho bà Cindy Hyde-Smith, thuộc đảng Cộng Hòa, người được bổ nhiệm để tạm giữ ghế nghị sĩ của ông Thad Cochran  vừa nghỉ hưu hồi Tháng Tư năm nay.

Trong tháng tới sẽ có cuộc bầu cử đặc biệt để cử tri chọn người đại diện tiểu bang ở Thượng Viện Mỹ cho thời gian còn lại của nhiệm kỳ hai năm.

Bà Hyde-Smith ra tranh cử chống lại một đối thủ ở đảng Cộng Hòa và hai người khác ở đảng Dân Chủ.

Tuy nhiên, Tổng Thống Trump dành đa số thời giờ tại đây để than phiền về điều mà ông gọi là sự đối xử tệ hại của phía Dân Chủ đối với ông Kavanaugh, và gọi Dân Chủ là “bọn quỷ”.

Tags:
Phụ nữ gốc Việt thiệt mạng khi tự chụp hình tại vách núi đá ở hồ Michigan

Phụ nữ gốc Việt thiệt mạng khi tự chụp hình tại vách núi đá ở hồ Michigan

Một phụ nữ gốc Việt ở California khi đi dạo một mình ở khu thắng cảnh Pictured Rocks National Lakeshore tại Michigan hôm Thứ Tư, ngày 19 Tháng Chín, đã thiệt mạng do rơi khỏi triền núi đá lúc đang tự chụp hình mình (selfie), theo các giới chức cơ quan Lâm Viên Quốc Gia.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất