TT Trump chuẩn bị đánh thuế hơn 100 mặt hàng của Trung Quốc

Tiếp theo lời hứa đã lâu là ông sẽ trừng trị Trung Quốc về tội ăn cắp sỡ hữu trí tuệ của Hoa Kỳ, TT Trump cho hay ông sắp hoàn tất chuyện tung ra kế hoạch đánh thuế vào hàng hóa của Trung Quốc đưa sang Mỹ. Điều này có thể đem về cho Hoa Kỳ 60 tỉ đô la hàng năm.

06:00 21/03/2018

Được biết TT Trump sẽ giới thiệu trọn gói mức quan thuế biểu này vào thứ sáu trong tuần, theo sự xác nhận hôm nay của 4 nhân viên cao cấp trong chính phủ.

Giá biểu quan thuế mới có thể áp dụng cho trên 100 sản phẩm nhập cảng từ Trung Quốc, những sản phẩm mà TT Trump tố cáo Trung Quốc làm ra do ăn cắp các bí mật mậu dịch của các công ty Hoa Kỳ, hay đã ép các công ty này phải tiết lộ mới được quyền làm ăn trên đất Trung Quốc.

Nhưng hiện nay tình hình vẫn chưa rõ ràng chắc chắn gì cả, vì TT Trump nổi tiếng là người hay có khuynh hướng thay đổi vào giờ chót rất bất ngờ các quyết định về kinh tế, nhưng vài tuần vừa qua, ông có vẻ quyết tâm về ấn định mức thuế mới.

Trước đây ông tung ra nhiều chỉ trích nhắm vào chính phủ Hoa Kỳ trong quan hệ Trung-Mỹ trong lúc ông còn là ứng cử viên đang vận động tranh cử, giờ đây TT Trump có vẻ cương quyết muốn thực hiện những gì ông đã hứa trong chủ trương ‘America Fisrt’ của ông.

Photo Credit: Reuters

Một trong các cố vấn thân cận của TT Trump là Bộ Trưởng Tài Chính Steven Mnuchin hiện đang công du ở Á Căn Đình nhằm gặp gỡ trong hai ngày thứ hai và thứ ba tuần này nhiều Bộ Trưởng Tài Chính của thế giới, họ sẽ được biết nhân dịp này liệu TT Trump có đi dến cùng chủ trương bảo hộ mậu dịch của ông hay không.

Nhiều vị Bộ Trưởng Tài Chính này tỏ ý lo ngại là Bắc Kinh có thể trả đũa Mỹ bằng cách cho thay đổi các chủ trương về mậu dịch của mình, cho đến giờ này đa số họ ra sức ‘vuốt ve’ Trung Quốc, một hành động mà TT Trump từng nhận định là ‘không mang lại kết quả gì hết’.

Tags:
Công ty của gia đình con rể TT Trump bị tố cáo khai gian

Công ty của gia đình con rể TT Trump bị tố cáo khai gian

Khi công ty Kushner Cos mua ba tòa nhà chung cư trong khu vực Queens vào năm 2015, để sửa sang rồi cho thành phần trung lưu thuê lại, phần lớn những người ở trong các nơi này lúc đó là giới được các quy luật đặc biệt bảo vệ để ngăn không cho các công ty phát triển địa ốc đẩy họ ra ngoài, nâng tiền thuê lên cao hơn, nhiều khi tăng tới 60%, và cũng để kiếm nhiều lời hơn khi bán lại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất