TT Trump: ‘Chúng tôi giờ mới bắt đầu chiến đấu!!!’

Trump sẽ lật ngược thế cờ ?

02:30 14/12/2020

Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc chiến để chứng minh những bất thường trong bầu cử lan rộng, chỉ vài giờ sau khi Tối cao Pháp viện quyết định không xét xử một vụ kiện lớn từ tiểu bang Texas.

Texas đã gửi đơn kiện các tiểu bang chiến trường Georgia, Pennsylvania, Michigan và Wisconsin, đồng thời bản tóm tắt pháp lý có sự hỗ trợ của 18 tổng chưởng lý các tiểu bang khác và 126 thành viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện. Texas đã yêu cầu tòa án cấp cao nhất sử dụng 62 phiếu đại cử tri của bốn tiểu bang này một cách hiệu quả, với lý do có bất thường trong bầu cử.

Lập luận cho rằng sự thiếu liêm chính trong bầu cử ở các tiểu bang đó đã ảnh hưởng đến việc bỏ phiếu hợp pháp của người Texas. Nhưng vụ án sẽ không được xét xử, vì Tòa án tối cao đã bác đơn kiện.

Nhưng vào thứ Bảy (12/12 theo giờ miền Đông, Hoa Kỳ), Tổng thống Trump đã tuyên bố cuộc chiến để khôi phục tính toàn vẹn của cuộc bầu cử chỉ mới bắt đầu.

“Chúng tôi giờ mới bắt đầu chiến đấu!!!”, TT Trump đã tweet vào đầu ngày thứ Bảy.

Vài giờ sau, tổng thống lại ra hiệu cho những người ủng hộ rằng họ không nên từ bỏ hy vọng. Ông cũng bày tỏ sự không đồng tình với phán quyết của tòa án.

“Tòa án Tối cao không hề quan tâm đến giá trị của vụ gian lận cử tri lớn nhất từng xảy ra tại Hợp chúng quốc Hoa Kỳ. Tất cả những gì họ quan tâm là ‘vị thế’, điều này khiến Tổng thống rất khó trình bày một trường hợp về thành tích. 75.000.000 phiếu bầu!”, ông Trump đã tweet.

Trong khi lệnh của tòa án không nói rõ phán quyết của mỗi thẩm phản trong vấn đề này, The Federalist Paper cho rằng các Thẩm phán Amy Coney Barrett, Neil Gorsuch và Brett Kavanaugh có lẽ đã đứng về phía Chánh án John Roberts và phe cấp tiến của tòa án khi quyết định không xét xử vụ án. Không có bình luận nào được Barrett, Gorsuch hoặc Kavanaugh công khai.

Chỉ có các Thẩm phán Clarence Thomas và Samuel Alito công khai cho biết họ sẵn sàng lắng nghe vụ việc. Trong một tuyên bố ngắn gọn mà Thomas bày tỏ sự đồng tình, Alito gợi ý rằng tòa án không có thẩm quyền “từ chối việc nộp đơn khiếu nại trong một trường hợp thuộc quyền tài phán lần đầu của chúng tôi”.

Tags:
TT Trump tuyên bố ông vẫn có thể thắng nhờ ‘một số nhân vật rất quan trọng’

TT Trump tuyên bố ông vẫn có thể thắng nhờ ‘một số nhân vật rất quan trọng’

Hôm thứ Tư (9/12) Tổng thống Trump tuyên bố với đám đông tại Tòa Bạch ốc rằng ông vẫn có thể thắng nhờ sự giúp đỡ của một số “nhân vật rất quan trọng”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất