TT Trump có thể cho rút lực lượng cảnh sát di dân ra khỏi California

Hôm thứ năm 22/2 TT Trump tuyên bố ông đang suy tính về kế hoạch sẽ cho rút toàn bộ nhân viên liên bang trong ngành cảnh sát di dân ra khỏi tiểu bang California.

06:30 24/02/2018

California từng tuyên bố là tiểu bang dung dưỡng di dân lậu và lực lượng cảnh sát của tiểu bang rất ít khi cộng tác với lực lượng an ninh liên bang nhằm thực thi các chủ trương về di dân của TT Trump.

TT Trump tuyên bố từ Tòa Bạch Ốc như sau: “Thật là một điều tồi tệ, thực lòng mà nói khi phải mô tả về tình trạng dung dưỡng di dân như thế này. Nếu chính phủ cho rút hết nhân viên di dân liên bang đi, California có thể phải ‘van xin’ họ một ngày kia quay trở lại, tôi đang nghĩ đến chuyện rút lui này”

Trong tháng giêng năm nay, Bộ Tư Pháp từng yêu cầu khoảng 20 thành phố, các quận hạt và các tiểu bang, từ thành phố New York City đến California, hãy chứng tỏ là họ chia sẻ tin tức về di dân lậu với liên bang, nếu không họ có thể đối diện với trát hầu tòa hay bị cắt giảm trợ giúp tài chính của liên bang về an ninh.

Photo Credit: Bloomberg

Cũng trong tháng giêng, Giám Đốc cơ quan ICE là Thomas Homan cho biết ông có kế hoạch đưa thêm các nhân viên ICE và các chuyên gia chuyên về trục xuất vào làm việc ở California. Tuyên bố với Fox News, ông Homan nói: “California cần cẩn thận, họ sẽ thấy xuất hiện nhiều nhân viên đặc nhiệm và nhiều nhân viên trục xuất hơn nữa đấy”

Califronia trở thành một tiểu bang dung dưỡng di dân lậu, cùng với nhiều thành phố lớn của tiểu bang, từ tháng 10 năm 2017. Thống Đốc Jerry Brown đã ký một sắc lệnh yêu cầu nhân viên liên bang phải xuất trình trát tòa cho phép mới làm việc ở nhiều nơi tại tiểu bang được.

Chính phủ Trump cho hay sỡ dĩ họ làm mạnh tay như thế cũng chỉ vì lo cho an toàn công cộng cho người dân mà thôi.

Tags:
Nhiều học sinh sống sót ở Florida lên tiếng chỉ trích TT Trump

Nhiều học sinh sống sót ở Florida lên tiếng chỉ trích TT Trump

Nhiều học sinh vốn là những người sống sót sau vụ tàn sát học đường gây chấn động mạnh ở Florida hy vọng họ sẽ là nhân tố trong việc thúc đẩy phải có luật kiểm soát súng ống, có thể sẽ va chạm với TT Trump về chuyện này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất