TT Trump đến California trong lúc có bất đồng với tiểu bang

Tổng Thống Donald Trump sẽ mang một thông điệp cứng rắn đối với tình trạng di dân bất hợp pháp đến California vào Thứ Ba, 13 Tháng Ba, nhắm vào các “thành phố an toàn” trong chuyến thăm đầu tiên của ông tới đây trong vai trò tổng thống, theo hãng thông tấn Reuters.

01:00 15/03/2018

Ông Trump là tổng thống đến thăm California trễ nhất kể từ khi vào Tòa Bạch Ốc.

Đây cũng là tiểu bang có đa số cử tri thuộc đảng Dân Chủ, và có nhiều chính sách chống lại đường lối của Tổng Thống Trump.

Hồi tuần trước, Thống Đốc Jerry Brown nói rằng ông Trump “đang tuyên chiến với California,” sau khi Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ nộp đơn kiện California vì ban hành đạo luật “tiểu bang an toàn” cấm các cơ quan hợp tác với chính quyền liên bang trong việc bắt di dân bất hợp pháp.

Các phụ tá nói ông Trump sẽ không ngại nói về chính sách cứng rắn của ông đối với di trú trong chuyến đi này.

Trước hết, ông sẽ đến San Diego, giám sát bức tường đang xây dọc biên giới giữa Mỹ và Mexico, mà ông cho rằng sẽ ngăn chặn di dân bất hợp pháp, ma túy, và buôn lậu vũ khí.

Trong lúc phát biểu tại vùng biên giới, theo dự trù, ông Trump sẽ nói đến quan tâm của ông là Los Angeles, San Francisco, và các thành phố lớn khác đang bảo vệ di dân bất hợp pháp phạm tội.

Sau đó, tổng thống sẽ đến Los Angeles dự một buổi gây quỹ tại Beverly Hills.

Ông Trump (Cộng Hòa) thắng cuộc bầu cử tổng thống vào Tháng Mười Một, 2016, mặc dù thua đậm bà Hillary Clinton (Dân Chủ) ở California.

Một giới chức đảng Cộng Hòa nói rằng buổi gây quỹ có 90 người tham dự sẽ thu được khoảng $5 triệu. Số tiền này sẽ được chuyển cho cuộc tái tranh cử của ông Trump vào năm 2020 và Ủy Ban Toàn Quốc Đảng Cộng Hòa.

Theo dự trù, sẽ có nhiều cuộc biểu tình chống Tổng Thống Trump khi ông đến California.

Tags:
California năm nay ít tuyết nhưng chưa lo hạn hán

California năm nay ít tuyết nhưng chưa lo hạn hán

Mặc dù cơn bão mùa Đông tuần trước đã trút xuống rặng Sierra Nevada một lượng tuyết đáng kể, nhưng theo lời các viên chức thủy cục California thì lớp tuyết phủ trên núi năm nay còn kém xa mức mong muốn. Tuy nhiên chưa cần lo ngại tiểu bang California sẽ bị hạn hán năm nay nhờ những hồ chứa vẫn còn nhiều nước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất