TT Trump đổ lỗi, tố cáo Obama thông đồng và cản trở

Tổng thống Donald Trump vào hôm nay tung một loạt ý kiến trên Twitter, đổ lỗi việc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ cho cựu Tổng thống Barack Obama, và tìm cách chuyển hướng những cáo buộc thông đồng và cản trở vào người tiền nhiệm.

04:16 28/06/2017

Tổng thống ghi, ông Obama “đã không làm gì sau khi được CIA lưu ý việc Nga đang can thiệp bầu cử” vì nghĩ rằng bà Hillary Clinton sẽ thắng. “Obama không bị nghẹt thở, ông ta thông đồng và cản trở!” ông Trump ghi thêm. Ông Trump muốn ám chỉ tới bài báo  của Washington Post tường trình, chính phủ ông Obama không nỗ lực đủ trong việc ngăn chặn Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2016 sau khi được báo cáo đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh tiến hành chiến dịch tin tặc nhằm ngăn không cho bà Hillary Clinton thắng cử hoặc ít nhất làm thiệt hại ứng cử viên Dân chủ. Cựu Tổng thống Obama ra lệnh xem xét các hành động của Nga và áp đặt lệnh trừng phạt mới sau bầu cử.

Photo Credit: AP

Là người nổi tiếng chuyển hướng chỉ trích sang người khác, ông Trump dường như đang cố định nghĩa lại hai chữ “thông đồng” và “cản trở” trong khi chống chọi với cuộc điều tra liệu ban vận động tranh cử của ông có thông đồng với Nga hay không.

Từ lúc tuyên thệ nhậm chức, ông Trump vẫn thường xuyên chỉ trích cuộc điều tra Nga chẳng qua là hành động “Vạch lá tìm sâu” do Dân chủ khuấy động. Những ý kiến trên Twitter ngày hôm nay cho thấy ông Trump đang dùng chiến lược biến những lời cáo buộc mình thành cáo buộc người tiền nhiệm.

“Sau nhiều tháng dùng kính lúp soi cuộc điều tra Nga nhưng họ vẫn không tìm ra chứng cớ người của T (Trump) thông đồng. Không có thông đồng hay cản trở gì cả. Tôi nên được xin lỗi!” ông Trump đăng trên Twitter.

Tại buổi họp báo không được phát sóng vào hôm nay, Phát ngôn nhân Toà Bạch Ốc cho rằng, có một số “nghi vấn nghiêm trọng” về những gì chính phủ Obama “đã làm hoặc không làm” sau khi có chứng cớ Nga nhúng tay vào bầu cử. Spicer nhấn mạnh, “Nếu họ biết tất cả những chuyện này thì rõ ràng họ biết không có sự thông đồng.”

Tags:
Với hàng triệu thiết lập để vô hiệu Obamacare, công nhân DWP tiếp tục nhận được một thỏa thuận ngọt ngào

Với hàng triệu thiết lập để vô hiệu Obamacare, công nhân DWP tiếp tục nhận được một thỏa thuận ngọt ngào

Câu trả lời ngắn gọn nằm về phía chính trị, Đảng Cộng hòa và Chủ tịch Trump đều đang cố gắng chống lại Obamacare, cả tốt lẫn xấu. Họ đưa những người yếu đuối, già cả và nghèo khổ ra khỏi các cứu trợ trong khi giao việc cắt giảm thuế cho các cá nhân giàu có và các công ty y tế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất