TT Trump đóng băng tài sản 7.000 quan chức tham nhũng và trục xuất hơn 330.000 du học sinh Trung Quốc về nước?

Theo một số nguồn tin chưa được kiểm chứng, có thể tổng thống TRUMP ngoài việc mạnh tay với Trung Quốc trên biển Đông, TT Trump đã lên kế hoạch thúc đẩy mạnh những động thái trừng phạt đối với Bắc Kinh. Theo tiết lộ mới đây nhất, vị tổng thống nước Mỹ sẽ có những hành động cứng rắn với quan tham Trung Quốc đang lẩn trốn và các du học sinh Trung Quốc tại nước này.

09:00 07/10/2018

Theo cáo buộc của TT Trump thì “gần như mọi sinh viên Trung Quốc đến đất nước Mỹ đều là một gián điệp. Thậm chí, vị Tổng thống Mỹ khẳng định, “Trung Quốc thu thập và khai thác dữ liệu ở mức độ chưa từng thấy. “Trung Quốc đang xây dựng quân đội mạnh và được tài trợ tốt nhất trên thế giới, sau quân đội của chúng ta. Kho vũ khí hạt nhân của họ được tăng cường và đa dạng hóa. Một phần sự bành trướng kinh tế và hiện đại hóa quân sự của Trung Quốc có được nhờ họ tiếp cận được nền kinh tế sáng tạo của Mỹ – bao gồm các trường đại học đẳng cấp thế giới của Mỹ.”

Chính vì vậy, Trump sẽ xem xét đề nghị của Cố vấn cấp cao về chính sách nhập cư – Stephen Miller về việc ngừng cấp visa cho du học sinh Trung Quốc và trục xuất hơn 330 000 du học sinh Trung Quốc giai đoạn 2016 -2017 về nước.

Bên cạnh đó, theo một số tin tức ngoài lề tiết lộ. Tổng thống Trump có thể công bố danh tính và trục xuất 7.000 quan chức tham nhũng của Trung Quốc đang lẩn khuất tại Mỹ. Tài sản của các quan chức này sẽ bị đóng băng tại Mỹ. Thậm chí, công bố danh tính và trục xuất 1,180 triệu thân nhân của các quan chức liên quan đến tham nhũng đang bị kết án tù tại Trung Quốc hoặc trốn tránh ở các quốc gia khác. Toàn bộ tàn sản bị đóng băng tại Mỹ.

Mạnh tay hơn, Chính quyền ông Trump cũng đang xem xét tới việc đóng băng tài khoản và niêm phong tài sản của tất cả các nhân sự là cán bộ trong bộ máy hành chính, ĐCS TQ mở và mua sắm tại Mỹ; đóng băng tài khoản và niêm phong toàn bộ tài sản của DNNN TQ tại Mỹ.

Đặc biệt, sau cáo buộc Trung Quốc can thiệp vào cuộc bầu cử tại Mỹ, mới đây Tòa tứ giác đã cáo buộc có người đã gửi bức thư tẩm chất cực độc Ricin để ám sát Tổng thống Trump. Trước cáo buộc đó, Trung Quốc đã có hành động lạ lùng là yêu cầu các lưu học sinh nước này buộc phải rời Mỹ ngay lập tức.

Nguồn: congdonghoaky.info

Tags:
Chồng lộ chuyện ngoại tình khi vợ và bồ sinh con cùng ngày

Chồng lộ chuyện ngoại tình khi vợ và bồ sinh con cùng ngày

Ngày vợ sinh, người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ tới bệnh viện, nhưng để chăm cho cô người tình cũng vừa chuyển dạ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất