TT Trump dự tính làm ‘tang lễ nhỏ’ cho em trai tại Nhà Trắng

Tổng Thống Donald Trump dự tính làm một buổi tang lễ nhỏ tại Tòa Bạch Ốc cho người em trai, ông Robert Trump, vào cuối tuần này.

09:00 19/08/2020

“Chúng tôi tính vào Thứ Sáu này, có thể làm buổi lễ nhỏ ngay tại Tòa Bạch Ốc,” Tổng Thống Trump nói với các phóng viên trước khi lên đường đến các tiểu bang miền Trung Tây vào sáng Thứ Hai, 17 Tháng Tám.

“Tôi tin rằng ông rất lấy làm vinh dự. Ông ấy rất yêu nước. Ông rất hãnh diện những gì chúng tôi đang làm cho đất nước,” Tổng Thống Trump nói về người em trai của mình.

Tổng Thống Donald Trump nói chuyện với các phóng viên trước khi rời Tòa Bạch Ốc ngày Thứ Hai, 17 Tháng Tám.

Ông Robert Trump, bào đệ tổng thống, qua đời hôm Thứ Bảy sau khi vào bệnh viện tại New York, hưởng dương 71 tuổi.

Trong thông báo sự ra đi của ông Robert Trump, tổng thống nói người em trai này là người bạn thân nhất của mình và hứa hẹn “chúng ta sẽ còn găp lại.”

Tổng thống có gặp người em trai một ngày trước khi ông này qua đời, lúc đó, Tòa Bạch Ốc chỉ cho biết người em út của tổng thống bệnh rất trầm trọng. Hiện nay, nguyên nhân gây ra cái chết của ông Robert Trump chưa được công bố.

Ông Joe Biden và bà Kamala Harris, hai ứng cử viên tổng thống và phó tổng thống của đảng Dân Chủ, đã gởi lời chia buồn đến Tổng Thống Donald Trump trước sự qua đời của người em trai.

Trong một tin nhắn gửi ra vào sáng sớm Chủ Nhật, 16 Tháng Tám, ông Biden viết: “Hai vợ chồng tôi chia buồn trước sự qua đời của ông Robert Trump. Tôi hiểu được nỗi đau rất lớn khi mất một người thân yêu, và tôi biết sự quan trọng của gia đình như thế nào trong giây phút như thế này. Gia đình chúng tôi dâng lời cầu nguyện đến tất cả mọi người trong gia đình tổng thống.”

Ít lâu sau, bà Kamala Harris, cũng nhắn trên Twitter: “Hai vợ chồng chúng tôi, cùng với gia đình ông Biden gởi đến lời chia buồn và cầu nguyện đến toàn thể gia tộc Trump trong giờ phút khó khăn này. Cảm giác mất đi một người thân không dễ dàng tí nào, nhưng xin ghi nhận chúng tôi nghĩ đến quý vị trong nhưng giờ phút này.”

Ông Robert Trump, em trai của Tổng Thống Donald Trump, qua đời trong một bệnh viện ở New York hôm Thứ Bảy, 15 Tháng Tám, hưởng thọ 72 tuổi. (MPL) [kn]

Tags:
Khi Mỹ điều 'sở chỉ huy tác chiến' trên không đến sát Trung Quốc

Khi Mỹ điều "sở chỉ huy tác chiến" trên không đến sát Trung Quốc

Việc Mỹ điều động “trung tâm tác chiến” trên không đến khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương được giới chuyên gia quốc tế nhận định là động thái quan trọng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất