TT Trump gọi điện đến phiên điều trần ở Arizona: Chúng ta sẽ không bỏ cuộc!

Hôm thứ Hai (30/11), tổng thống Donald Trump đã gọi điện đến phiên điều trần ở tiểu bang Arizona. Ông ca ngợi các nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã đứng lên đấu tranh chống lại các hành vi gian lận bầu cử của phe thiên tả, theo Breitbart.

09:30 02/12/2020

Ngày 30/11, các luật sư trong nhóm pháp lý của Tổng thống gồm ông Rudy Giuliani, cựu thị trưởng New York và bà Jenna Ellis, cố vấn pháp lý cấp cao cho chiến dịch của ông Trump đã có mặt tại phiên điều trần do các nhà lập pháp bang Arizona tổ chức.

Trong lúc diễn ra phiên điều trần, luật sư Jenna Ellis thông báo rằng Tổng thống Trump đã gọi điện đến, lúc này toàn hội trường vỗ tay và cổ vũ đầy hào hứng. Bà Ellis đưa điện thoại di động của mình lên micrô để mọi người có thể nghe thấy giọng của tổng thống.

“Điều họ [Đảng Dân chủ] làm là chơi một cuộc chơi, cuộc chơi mà chưa ai từng thấy… Đây là lần đầu tiên Đảng Cộng hòa hoặc lần đầu tiên người dân phản kháng lại”.

Qua điện thoại, tổng thống tuyên bố ông đã giành chiến thắng ở các bang chiến trường Arizona, Michigan, Georgia, Pennsylvania và Wisconsin. Ông cũng nhắc những người ủng hộ nhớ rằng ông đã giành được nhiều hơn 11 triệu phiếu so với năm 2016.

“Tôi đã xem các phiên điều trần. Chúng rất hấp dẫn và thật tuyệt vời”, ông Trump nói.

Ngài tổng thống cũng dành lời khen cho những nhân chứng đã ghi lại các chi tiết bất thường trong việc kiểm và bỏ phiếu tại Arizona, nơi Biden hiện tạm dẫn trước TT Trump 10,457 phiếu. “Tôi biết một số (người) phải chịu sức ép, nhưng nhiều người khác nhận được lời khen ngợi từ công chúng Mỹ”, ông Trump nói trên điện thoại.

Tổng thống Trump tỏ ra tức giận về việc bang Arizona đã chứng nhận kết quả bầu cử trong khi phiên điều trần của Đảng Cộng hòa vẫn đang diễn ra. Ông cũng cáo buộc Thống đốc Arizona, Doug Ducey, một người của Đảng Cộng hòa, đã vội vàng chứng nhận kết quả bầu cử ông Biden bất chấp các nghi vấn về tính toàn vẹn của cuộc bầu cử.

“Ông ấy vừa vội vàng ký giấy chứng nhận… đó là chuyện gì vậy? Ông ấy không cần phải ký nó… Tại sao ông ấy lại ký khi những phiên điều trần đáng kinh ngạc cho thấy sự tham nhũng và gian lận khủng khiếp đang diễn ra?”

Khi tổng thống phát biểu qua điện thoại, khán giả đã vỗ tay đồng tình.

Tổng thống Trump nhắc lại những cáo buộc về các trường hợp gian lận như cử tri đến nơi bỏ phiếu thì phát hiện phiếu của mình đã được điền, những người được trả tiền để bỏ phiếu cho Biden, nhân viên kiểm phiếu bầu qua thư mà không có sự giám sát của quan sát viên Đảng Cộng hòa.

TT Trump lưu ý ông phải đối mặt với những lời chỉ trích vì đã chiến đấu để bảo vệ tính liêm chính của cuộc bầu cử, nhiều người đã khuyên ông chọn “con đường dễ dàng hơn” và tập trung tái tranh cử năm 2014. “Tôi nói ‘Không!'”, ông quả quyết “Đây là vụ lừa đảo lớn nhất từng xảy ra trên đất nước chúng ta”.

Trong cuộc điện đàm, ông Trump khẳng định: “Chúng ta sẽ thắng lần này, chúng ta sẽ không bỏ cuộc”.

Tổng thống cũng ca ngợi các đảng viên Đảng Cộng hòa Arizona vì đã tổ chức buổi điều trần và luật sư Rudy Giuliani vì dũng khí chống lại vụ gian lận của phe thiên tả.

Ngọc Mai (tổng hợp)

Tags:
Biden quyết không đi vào 'vết xe' của Trump

Biden quyết không đi vào 'vết xe' của Trump

Một trong những điều đầu tiên Trump làm sau khi giành chiến thắng năm 2016 là sa thải nhân viên tham gia quá trình chuyển giao quyền lực và tống những tài liệu đã chuẩn bị vào thùng rác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất