TT Trump gửi thông điệp kêu gọi người dân Mỹ ‘cất lên tiếng nói’ ngăn chặn đánh cắp bầu cử

Tổng thống Donald Trump trong một thông điệp quốc gia tối thứ Ba (22/12 theo giờ Mỹ) đã giải thích lý do tại sao ông quyết tâm theo đuổi mọi con đường hợp pháp và dựa trên hiến pháp để “ngăn chặn hành vi trộm cắp cuộc bầu cử tổng thống”, đồng thời kêu gọi người dân Mỹ “cất lên tiếng nói” yêu cầu để sửa chữa sự bất công này.

01:30 25/12/2020

“Người Mỹ phải có thể có sự tin tưởng toàn diện vào tính toàn vẹn của cuộc bầu cử này. Số phận của nền dân chủ của chúng ta phụ thuộc vào nó”, ông Trump nói trong một  tuyên bố trên video. “Giờ là lúc người dân Mỹ phải lên tiếng và yêu cầu sửa chữa ngay sự bất công này. Các cuộc bầu cử của chúng ta phải công bằng, phải trung thực, phải minh bạch và 100% không tồn tại gian lận”.

“Chúng tôi đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này một cách vang dội, và người dân Mỹ biết điều đó. Khắp mọi nơi, người dân đang biểu tình, họ tức giận, họ sợ hãi. Chúng tôi không thể cho phép một cuộc bầu cử hoàn toàn gian lận được phép đứng vững”.

TT Trump nói rằng một trong những nhiệm vụ trang trọng nhất của ông với tư cách là tổng thống là bảo vệ tính toàn vẹn của “quyền bầu cử thiêng liêng” của người dân Mỹ.

Ông cáo buộc các quan chức Đảng Dân chủ ở các quốc gia xung đột quan trọng đã sử dụng vi rút viêm phổi Vũ Hán như cái cớ để vi phạm luật pháp tiểu bang để “kích hoạt, khuyến khích và tạo điều kiện cho gian lận” trên một quy mô chưa từng có trên cả nước.

TT Trump trước đây từng cáo buộc có sự bất thường và gian lận trong cuộc bỏ phiếu trên toàn quốc, tuy nhiên đây là lần đầu tiên ông có một bài phát biểu dài về cuộc bầu cử kêu gọi người dân Mỹ cất lên tiếng nói trước thực trạng này.

Việc này xảy ra sau khi gần đây ông Trump kêu gọi những người ủng hộ mình tham gia một cuộc biểu tình đã được lên kế hoạch trước ở Washington, DC, vào ngày 6/1/2021. “Hãy đến đó, sẽ rất náo nhiệt!” tổng thống đã viết trên Twitter cá nhân. Ngày 6/1 là thời điểm các thành viên Quốc hội sẽ triệu tập trong một phiên họp chung để kiểm phiếu đại cử tri .

Những người biểu tình ủng hộ Tổng thống Donald Trump phản đối kết quả bầu cử tổng thống bên ngoài Tòa nhà Georgia ở Atlanta, Georgia ngày 18/11 (ảnh chụp màn hình The Epoch Times dẫn từ Elijah Nouvelage / Getty Images).

Hàng trăm nghìn người ủng hộ Trump đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình trên toàn quốc kể từ sau cuộc bầu cử, kêu gọi một cuộc bầu cử tự do và công bằng và kêu gọi các nhà lãnh đạo có hành động.

‘Những sự thật mọi người dân Mỹ cần biết’

Tổng thống đã dành phần lớn bài phát biểu tại Nhà Trắng vào tối thứ Ba để giải thích lý do tại sao ông tin rằng có gian lận tràn lan trong khi liên tục khẳng định rằng ông là người chiến thắng thực sự trong cuộc bầu cử.

“Sự thật là chúng tôi đã thắng trong cuộc bầu cử long trời lở đất. Chúng tôi đã thắng lớn”, TT Trump nói. “Hôm nay tôi sẽ cung cấp cho bạn những sự thật mà mọi người dân Mỹ cần biết”.

Đêm ngày bầu cử (3/11), các tiểu bang chiến địa bao gồm Michigan, Wisconsin, Georgia và Pennsylvania đã chứng kiến ​​sự dẫn đầu của TT Trump. Tuy nhiên, việc kiểm phiếu bị dừng đột ngột trong những giờ đầu ngày hôm sau và một loạt “lô phiếu khổng lồ và không thể thống kê được chèn” vào giữa đêm đã lật ngược kết quả bầu cử, TT Trump lưu ý.

“Những cú tăng vọt phiếu bầu một chiều cực kỳ lố bịch này là vừa đủ để đẩy Joe Biden lên dẫn trước trong tất cả các tiểu bang chiến trường then chốt. Những phiếu bầu bất thường nổi bật này chỉ là phần nổi của tảng băng chìm”, ông nói.

Tổng thống cũng chia sẻ cách ông đã chiến thắng Ohio, Florida và Iowa “theo tỷ suất chênh lệch lịch sử” so với Joe Biden và giành được 18 trong số 19 “quận đồng loạt”  mà trong vòng 40 năm qua đều dự đoán chính xác người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống.

“[Điều này có nghĩa là] Biden sẽ là ứng cử viên đầu tiên kể từ năm 1960 và là ứng cử viên thứ hai trong lịch sử Mỹ giành được Nhà Trắng trong khi thua cả ba tiểu bang chủ chốt đó, và nó thậm chí còn không phải một chiến thắng sát nút”, TT Trump nói.

Ông chỉ ra rằng đảng Dân chủ đã mất 25 trong số 46 ghế Hạ viện, và lưu ý rằng đảng Dân chủ cuối cùng đã mất ròng 14 ghế mặc dù họ được dự đoán sẽ giành được 15 ghế, theo TT Trump, là do thành công của ông và hiệu ứng bỏ phiếu cho các vị trí thấp hơn ghế Tổng thống (VD: ghế nghị sĩ ở Thượng viện và Hạ viện).

TT Trump nói rằng chiến dịch tranh cử tổng thống của ông đã kiếm được khoảng 75 triệu phiếu bầu, cao hơn khoảng 12 triệu phiếu bầu so với cuộc bầu cử năm 2016 – mức tăng phiếu bầu lớn nhất được ghi nhận đối với một tổng thống đương nhiệm. Mặc dù vậy, đối thủ Joe Biden “bằng cách nào đó đã nhận được nhiều hơn Barack Obama 11,7 triệu phiếu bầu và ông ấy đã đánh bại Barack Obama trên toàn quốc”, TT Trump nói.

“Điều này là không thể về mặt lịch sử, toán học, chính trị và logic. Nó không thể xảy ra. Ông ta đã không giành chiến thắng. Chúng ta đã chiến thắng một cách vang dội”, ông nói.

Chiến dịch tranh cử của TT Trump trong bảy tuần qua đã cung cấp bằng chứng cáo buộc việc bỏ phiếu bất thường và gian lận. Tổng thống nói với người Mỹ rằng chiến dịch đã cho thấy rằng đảng Dân chủ đã vi phạm luật của tiểu bang họ bằng cách thay đổi các thủ tục trước cuộc bầu cử mà không thông qua cơ quan lập pháp tiểu bang.

Những thay đổi đó bao gồm việc đình chỉ tất cả các yêu cầu xác minh chữ ký, làm ngập một tiểu bang nhất định với các đơn xin bỏ phiếu vắng mặt và triển khai hàng trăm hộp bỏ phiếu không người lái. Những thay đổi này được cho là được thực hiện để “thu lợi bất hợp pháp” cho Biden, TT Trump nói.

Ông cũng cáo buộc rằng tỷ lệ từ chối bỏ phiếu vắng mặt cực kỳ thấp “chứng minh rằng hàng trăm nghìn lá phiếu bất hợp pháp đã được đếm ở các tiểu bang quan trọng” và chưa có “nỗ lực có ý nghĩa nào được tiến hành để xác minh quốc tịch, cư trú, danh tính hoặc tư cách đủ điều kiện nhận thư phiếu bầu”.

“Tiềm năng cho hoạt động bất hợp pháp là không giới hạn và đó là những gì chúng tôi vừa trải qua”, ông nói.

TT Trump chỉ ra các nhân chứng đã làm chứng rằng họ đã chứng kiến ​​các trường hợp gian lận khác nhau. Điều này bao gồm các nhân chứng đã chứng kiến ​​các nhân viên phòng phiếu đề lùi ngày hàng nghìn lá phiếu và đếm các lô của cùng một lá phiếu nhiều lần. Các nhân chứng khác cho biết họ đã nhìn thấy hàng nghìn lá phiếu nguyên sơ không có nếp gấp và tất cả chúng đều dành cho Biden.

quyền thống trị
Tòa nhà đặt văn phòng Toronto của hãng máy đếm phiếu Dominion Voting Systems (ảnh: The Epoch Times).

Tổng thống đã đặt câu hỏi về sự tham gia của Hệ thống bỏ phiếu Dominion, một nhà cung cấp phần cứng và phần mềm bỏ phiếu, bao gồm cả máy bỏ phiếu và máy lập bảng. Ông cho biết các thượng nghị sĩ bang Arizona gần đây đã ban hành trát đòi hầu tòa để kiểm tra pháp y đối với các máy bỏ phiếu. Các tiểu bang khác sử dụng thiết bị và phần mềm của Dominion cũng nên tiến hành các cuộc điều tra tương tự.

“Như tôi vừa trình bày, chúng tôi đã tiết lộ nhiều bằng chứng về gian lận bầu cử. Không điều nào trong số này nên được phép ở Mỹ. Đó là một sự phản bội nền dân chủ. Thật đáng xấu hổ cho nền cộng hòa của chúng ta”, TT Trump nói.

TT Trump cũng cáo buộc Đảng Dân chủ, các phương tiện truyền thông và những gã khổng lồ Công nghệ lớn đã “thông đồng công khai” để lừa dối đất nước. Trước cuộc bầu cử, các công ty truyền thông và Big Tech đã kiểm duyệt những câu chuyện về việc gia đình Biden đã “nhận hàng triệu đô la từ Đảng Cộng sản Trung Quốc”.

“Đất nước chúng tôi không còn tự do báo chí. Đó là một nền báo chí của sự đàn áp. Đó là một nền báo chí mà sự thật sẽ không bao giờ được tiết lộ. Đây là vụ bê bối lớn nhất và gây sốc nhất liên quan đến một ứng cử viên tổng thống trong lịch sử hiện đại”, TT Trump nói. “Truyền thông và Đảng Dân chủ đã lừa dối người dân Mỹ để cố gắng ăn cắp cuộc bầu cử”.

“Nếu gian lận nghiêm trọng này không được điều tra và giải quyết đầy đủ, cuộc bầu cử năm 2020 sẽ mãi mãi bị coi là cuộc bầu cử bất hợp pháp và tham nhũng nhất trong lịch sử đất nước chúng ta”, TT Trump nói.

Tags:
‘Hoàng đế ăn xin’ gặp quý nhân; Tổng thống lâm nạn Trời phù hộ?

‘Hoàng đế ăn xin’ gặp quý nhân; Tổng thống lâm nạn Trời phù hộ?

Bậc đại đức mang mệnh Trời ắt có Trời phù hộ, việc dữ hóa lành, thoát hiểm trong đường tơ kẽ tóc. Cựu Tổng thống Trump phải chăng là một người như thế?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất