TT Trump khẳng định yêu nước Mỹ, tự hào về nước Mỹ và theo chủ nghĩa dân tộc

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Ba (23/10) nói với các phóng viên rằng, một người theo chủ nghĩa dân tộc có nghĩa là ông yêu đất nước của mình, theo Real Clear Politics.

10:30 29/10/2018

Đề cập đến một bài phát biểu trước đó của Tổng thống rằng ông là người theo chủ nghĩa dân tộc, một phóng viên của CNN đặt ra câu hỏi liệu có phải ông đang gửi đi một thông điệp mã hóa rằng ông là người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng.

Tổng thống Trump trả lời: “Tôi chưa bao giờ nghe điều đó. Tôi không thể tưởng tượng điều đó. Tôi chưa bao giờ nghe lý thuyết đó về việc trở thành một người theo chủ nghĩa dân tộc”.

Ông cho biết: “Tôi là một người yêu đất nước của chúng ta. Khi tôi nói [tôi là] một người theo chủ nghĩa dân tộc, [đó nghĩa rằng] tôi không thích thực tế là Đức đóng góp 1% GDP cho NATO, còn chúng ta lại trả 4,3%. Tôi không thích điều đó. Điều đó không công bằng. Tôi không thích những tình huống, chẳng hạn, chúng ta đang bảo vệ châu Âu. Chúng ta đang chi trả cho gần như toàn bộ chi phí của NATO. Chúng ta đang trả một lượng rất, rất đáng kể, lớn hơn nhiều so với những gì mà nó nên có.”

“Tôi rất tự hào về đất nước của chúng ta”, ông cho biết. “Chúng ta không thể tiếp tục cho phép những gì đã xảy ra với đất nước chúng ta, lại tiếp tục xảy ra. Chúng ta không thể để điều đó xảy ra”.

Tổng thống Trump nhắc lại: “Tôi cảm thấy tự hào. Tôi tự hào về đất nước của chúng ta. Và tôi là một người theo chủ nghĩa dân tộc”.

Ông cũng nói: “Tôi là người muốn giúp đỡ các nước khác trên thế giới, nhưng chúng ta cũng phải chăm lo cho đất nước chúng ta. Chúng ta không thể tiếp tục cho phép bản thân mình bị lừa dối về quân sự, cũng như bị lừa dối về thương mại.”

“Tất cả những gì tôi muốn là đất nước chúng ta phải được đối xử tử tế, được đối xử với sự tôn trọng”, ông Trump nói. “Trong nhiều năm, các nước khác là đồng minh của chúng ta, cái gọi là đồng minh, họ đã không đối xử công bằng với đất nước chúng ta. Vì vậy, theo nghĩa đó, tôi hoàn toàn là một người theo chủ nghĩa dân tộc và tôi tự hào về điều đó.”

Tags:
Bé gái thoát chết thần kỳ khi ngồi trên chiếc xe máy tự phóng đi

Bé gái thoát chết thần kỳ khi ngồi trên chiếc xe máy tự phóng đi

Sau cú va chạm xe, bố mẹ ngã xuống đường, còn cô bé Ấn Độ vẫn ngồi trên chiếc xe phân khối lớn lao đi với vận tốc nhanh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất