TT Trump: Không ai xứng là Nhân vật của năm trên Time trừ tôi

Tổng thống Mỹ cho rằng ông không nghĩ đến ai khác ngoài chính mình cho vị trí Nhân vật của năm được bầu chọn bởi tạp chí Time.

23:30 22/11/2018

Ngày 20/11, khi được phóng viên hỏi vấn về danh hiệu Nhân vật của năm do tạp chí Time bình chọn, tổng thống Mỹ Donald Trump đã tự đề cử mình.

"Tôi không biết, cái đó là tùy vào tạp chí Time. Nhưng tôi cũng không tưởng tượng ra được ai khác ngoài Trump cho vị trí này. Bạn có nghĩ còn ai khác ngoài Trump không", ông nói.

Tổng thống Mỹ có niềm đam mê với tạp chí này từ rất lâu. Năm ngoái, ông Trump nói mình đã "có thể" được trao danh hiệu Nhân vật của năm nhưng ông đã từ chối vì cho rằng "có lẽ như vậy không tốt". Tạp chí Time sau đó có phản đối nhưng không đưa ra thông tin chi tiết.

Năm 2016, sau khi đắc cử tổng thống, ông Trump được Time bình chọn là Nhân vật của năm. Ông nói với phóng viên rằng danh hiệu này "rất có ý nghĩa" và là "vinh dự rất rất lớn".

TT Trump: Không ai xứng là Nhân vật của năm trên Time trừ tôi - ảnh 1

Ông Trump được bình chọn là Nhân vật của năm và xuất hiện trên bìa tạp chí Time tháng 12/2016. Ảnh: Time.

Tuy nhiên năm 2011 ông Trump từng chỉ trích tạp chí Time khi lựa chọn "Người biểu tình" làm Nhân vật của năm. Đến năm 2012, ông tiếp tục phản đối việc Chánh án Tòa tối cao Mỹ John G. Roberts Jr. xuất hiện trên trang bìa của Time (không phải là Nhân vật của năm). Cùng năm đó, ông Trump nói tạp chí này đã mất hết tín nhiệm khi không liệt kê ông vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất.

Theo CNN, năm 2017 tổng thống Mỹ còn sử dụng bức hình tạp chí Time giả với hình ảnh chính mình trên trang bìa để trang trí trên tường câu lạc bộ golf của ông.

"Tấm bìa tạp chí này trông giống như một vật lưu niệm ấn tượng cho sự nghiệp của ông Trump trước khi trở thành tổng thống Mỹ. Nhưng nó không phải thật. Không có ấn phẩm Time nào xuất bản ngày 1/3/2009 như được ghi ở đây. Trong năm đó ông Trump cũng không hề xuất hiện trên bìa tạp chí này", phóng viên David A. Fahrenthold của tờ Washington Post nói.

Time là một tạp chí tin tức của Mỹ và phát hành ấn phẩm hàng tuần tại nhiều nước trên thế giới. Truyền thống bình chọn Nhân vật của năm được Time bắt đầu từ năm 1927.

Mỗi năm, tạp chí này sẽ đưa ra danh sách ứng viên có thể trở thành Nhân vật của năm để các biên tập viên bầu chọn. Kết quả thường được công bố vào tháng 12 hàng năm với việc người chiến thắng xuất hiện trên trang bìa.

Tags:
Phạm Băng Băng chia sẻ tuyên bố gây tranh cãi của Trung Quốc tại Biển Đông

Phạm Băng Băng chia sẻ tuyên bố gây tranh cãi của Trung Quốc tại Biển Đông

Nữ diễn viên Phạm Băng Băng đã ca ngợi tuyên bố gây tranh cãi của Trung Quốc tại Biển Đông trong lần đầu tiên xuất hiện trên truyền thông xã hội kể từ khi công khai xin lỗi vì đã trốn thuế, theo Business Insider.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất