TT Trump: không có gì thay đổi chương trình 401(k) trong kế hoạch thuế

Hôm thứ hai 23/10 TT Trump gửi tweet ra trấn an là ‘không có thay đổi gì cả về kế hoạch tiết kiệm 401(k) của mọi người, chương trình này là thiết yếu cho giai cấp trung lưu và sẽ không thay đổi gì hết”

04:56 25/10/2017

Đây là lần đầu tiên TT Trump lên tiếng về chương trình 401(k) trong các cuộc tranh luận về cải tổ thuế của chính phủ sắp đưa ra. Báo New York Times hôm thứ sáu cho là sẽ có giảm khoản này trong mục tiết kiệm của người lao động.

Những người đi làm có thể để dành 18,000 đô la hàng năm hay có thể lên đến 24,000 đô la đối với các nhân viên trên 50 tuổi, vào quỹ 401 (k) của họ mà khỏi phải đóng thuế.

Photo Credit: WP

Đã có tin đồ đoán là số tiền để dành này sẽ bị giảm trong kế hoạch cắt giảm thuế của chính phủ Trump được trình bày vào cuối năm nay, một tin đồn có thể làm thị trường chứng khoán Wall Street chao đảo.

TT Trump vào tháng 9 có đưa ra những nét đại cương về chính sách sửa đổi thuế, như kêu gọi giảm mức thuế đang là 35% đánh vào các doanh nghiệp giảm còn 20% và liên tục nói ‘giới trung lưu sẽ hưởng lợi’ trong cải cách thuế.

Tin đồn là phía Cộng Hòa đang có dự tính giảm số tiền 18,000 đô la cho phép hàng năm bỏ vào quỹ 401(k) chỉ còn 2,400 đô la, theo báo NYT cho biết, căn cứ vào các cuộc phỏng vấn của giới vận động hành lang, chuyên viên thuế và các nhà lập pháp Dân Chủ.

Tags:
Chuyên gia Mỹ: Nga, Trung Quốc 'vớ bẫm' nếu TT Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran

Chuyên gia Mỹ: Nga, Trung Quốc "vớ bẫm" nếu TT Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran

Các cựu quan chức Mỹ cho rằng, quyết định của TT Trump sẽ khiến Mỹ bị cô lập trên trường quốc tế cũng như tạo điều kiện manh nha thêm cuộc xung đột quân sự tiềm ẩn ở Trung Đông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất