TT Trump: Mỹ hoàn toàn chuẩn bị hành động quân sự tàn phá Bắc Hàn!

Tại buổi họp báo chung với Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy tại Vườn Hồng ở Toà Bạch Ốc vào hôm nay, ông Donald Trump tuyên bố, Hoa Kỳ “hoàn toàn chuẩn bị tinh thần” cho hành động quân sự mạnh mẽ chống lại Bắc Hàn nếu cần thiết.

04:55 28/09/2017

Tuyên bố của Tổng thống Mỹ tiếp tục đẩy căng thẳng giữa hai quốc gia tăng cao. “Nếu chúng tôi dùng biện pháp đó thì hậu quả sẽ tàn phá,” ông Trump phát biểu trước đám đông ký. “Giải pháp quân sự, nếu cần thiết thì chúng tôi buộc phải sử dụng,” Tổng thống Mỹ cũng cho biết thêm, mặc dù đây không phải là lựa chọn tối ưu nhưng Mỹ “hoàn toàn sẵn sàng.”

Ông Trump cũng cho rằng, đã đến lúc cả thế giới nên “cô lập mối đe doạ Bắc Hàn,” và nhà độc tài Kim Jong Un vì “đã hành xử tồi tệ,” và “phát ngôn những điều không nên.”

Photo Credit: NBC

Cuộc chiến võ mồm giữa lãnh đạo hai bên leo thang căng thẳng trong những ngày vừa qua. Trước đó, Ngoại trưởng Bắc Hàn cho rằng, Tổng thống Mỹ đã “tuyên chiến” với quốc gia ông ta, và chế độ Kim Jong Un sẽ xem xét bắn hạ phi cơ ném bom của Mỹ.

Vào hôm thứ hai từ New York, Ngoại trưởng Ri Yong Ho cho rằng, “ông Trump tuyên bố lãnh đạo của chúng tôi sẽ không tồn tại lâu, như vậy ông ta tuyên chiến với đất nước chúng tôi. Sự thật tuyên bố này được đưa ra từ người hiện đang ngồi ghế tổng thống Mỹ thì rõ ràng đây là lời tuyên chiến.”

Trái lại, Toà Bạch Ốc phản đối ý kiến cho đây là lời tuyên chiến, và đáp trả, cho rằng tuyên bố bắn hạ phi cơ Mỹ là điều “vô lý.”

“Chúng tôi không tuyên chiến với Bắc Hàn, ý kiến này thật là vô lý,” phát ngôn nhân Toà Bạch Ốc Sarah Huckabee Sanders nhấn mạnh tại buổi họp báo thường lệ vào hôm thứ hai.

Trước đó, cũng vào hôm nay, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis cho hay, Mỹ muốn dùng biện pháp ngoại giao để giải quyết khủng hoảng Bắc Hàn.

Tags:
Trump ký lệnh cấm nhập cảnh với Triều Tiên, Venezuela

Trump ký lệnh cấm nhập cảnh với Triều Tiên, Venezuela

Chính quyền Tổng thống Trump sẽ cấm công dân từ Triều Tiên vào Mỹ, trong lệnh cấm nhập cảnh mới mở rộng nhằm vào 8 nước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất