TT Trump: nếu không nhờ tôi, giờ đây chúng ta đã lâm chiến với Triều Tiên

Hôm thứ ba 3/7 TT Trump tuyên bố nếu không nhờ ông, giờ đây có thể Hoa Kỳ và Bắc Hàn đang lâm chiến với nhau.

21:30 04/07/2018

Trong bức Twitter gửi ra, ông viết: “Đã có nhiều cuộc đối thoại tốt đẹp với Bắc Hàn, không có chuyện bắn hỏa tiễn hay thử bom nguyên tử trong 8 tháng nữa. Tất cả Châu Á đều vui mừng. Chỉ có Đảng Đối Lập, kể cả Fake News, là than phiền thôi. Nếu không nhờ tôi, giờ đây chúng ta đã có chiến tranh với Bắc Hàn rồi”

Bức điện của TT Trump tiếp theo có báo cáo là các viên chức Hoa Kỳ tin là Bắc Hàn vẫn đang đẩy mạnh việc sản xuất nhiên liệu cho các loại vũ khí nguyên tử mặc dù đã có thỏa thuận giải trừ vũ khí này trên bán đảo Triều Tiên.

photo credit: AP

Một viên chức cho NBC News hay trong tuần qua: “Không có dấu hiệu là họ đang giảm các kho vũ khí, hay làm bất cứ gì để ngưng lại chuyện sản xuất vũ khí, có dấu hiệu rõ rang là Bắc Hàn đang tìm cách đánh lửa Hoa Kỳ”

TT Trump là người Tổng Thống đầu tiên trong lịch sử kể từ khi chiến tranh Triều Tiên chấm dứt năm 1953 đã bằng long gặp gỡ một lãnh đạo của Bắc Hàn.

Sau hội nghị Singapore ngày 12 tháng 6, TT Trump cho là “không còn đe dọa về vũ khí nguyên tử từ Bắc Hàn nữa, gặp gỡ Kim Jong Un là một kinh nghiệm rất tích cực và thú vị. Bắc Hàn sẽ có tương lai tốt đẹp”

Được biết Ngoại Trưởng Mike Pompeo lại sẽ lên đường đi Bắc Hàn vào cuối tuần này và sẽ gặp gỡ Kim Jong Un và nhiều viên chức cao cấp khác, theo tin từ Tòa Bạch Ốc cho hay.

Trần Vũ

Tags:
Cũ đến mấy mà biết những mẹo này, đồ đạc sẽ sáng bóng như mới

Cũ đến mấy mà biết những mẹo này, đồ đạc sẽ sáng bóng như mới

Làm sạch đồ da bằng hành tây, xóa vết xước điện thoại bằng phấn rôm trẻ em, dùng sốt mayonnaise trị vết bẩn trên gỗ… là những mẹo đơn giản mà hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất