TT Trump nợ ít nhất $1 tỷ, hơn trên gấp đôi con số ông úp mở

Lâu nay, không có khía cạnh nào trong công việc kinh doanh của Tổng Thống Donald Trump được đồn đoán nhiều bằng số nợ của ông. Nhiều người tin rằng ông đang nợ $400 triệu, nhất là sau khi ông có vẻ đồng ý với con số đó trên truyền hình tối Thứ Năm.

11:00 18/10/2020

Tuy nhiên, thực tế, Tổng Thống Trump đang nợ hơn $1 tỷ, theo tạp chí Forbes hôm Thứ Sáu, 16 Tháng Mười.

Tòa cao ốc Trump Tower ở New York, nơi đang nợ ngân hàng Ladder Capital $100 triệu, theo Forbes. (Hình minh họa: Timothy A. Clary/AFP via Getty Images)

Những món nợ đó nằm trong hơn một chục tài sản, gồm khách sạn, tòa cao ốc, biệt thự và sân golf. Phần lớn số nợ này được kê trong bản báo cáo tài chính mà ông Trump khai hằng năm với chính phủ liên bang. Hai trong số đó, ước tính tổng cộng $477 triệu, không được kê trong bản báo cáo.

Cần lưu ý rằng, tài sản mà Tổng Thống Trump đang sở hữu cũng rất lớn. Ông cũng nhắc đến điều này trên truyền hình tối Thứ Năm. Theo Forbes, số tài sản của ông trị giá $3.66 tỷ, trừ số nợ thì còn khoảng $2.5 tỷ. Ông không bị phá sản, như nhiều nhà phê bình tuyên bố.

Một số người cũng nghĩ rằng ngân hàng Deutsche của Đức là ngân hàng duy nhất chịu cho ông Trump vay. Không đúng như vậy. Ít nhất sáu ngân hàng khác đang là chủ nợ của ông. Trong số đó, hai ngân hàng mới cho vay hoặc làm lại hợp đồng cho vay trong thời gian ông làm tổng thống.

Có lý do để mọi người bị rối: Số nợ của Tổng Donald Trump không hoàn toàn rõ ràng. Chẳng hạn, hiện vẫn chưa rõ ông nợ ai khoảng $162 triệu cho tòa cao ốc ở San Francisco. Số nợ cho tòa cao ốc văn phòng 1290 Avenue of the Americas ở New York cũng chẳng biết là bao nhiêu. Và cũng rất khó tìm ra số tiền mà ông nợ liên quan căn biệt thự ở Bedford, NewYork.

Khi được hỏi về tất cả những khoản nợ đó, tập đoàn Trump Organization không trả lời. (Th.Long) [qd]

Tags:
Những sai lầm gây hại sức khỏe của người nội trợ

Những sai lầm gây hại sức khỏe của người nội trợ

Trong quá trình dọn dẹp nhà cửa, đôi khi gia chủ mắc phải những sai lầm có thể gây hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình và làm hỏng đồ đạc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất