TT Trump nói với NY Post: Cuộc bầu cử là “vụ ăn cắp lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ”

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với NY Post, Tổng thống Donald Trump nói rằng cuộc bầu cử “đã bị đánh cắp.”

09:30 17/11/2020

“Đó là một cuộc bầu cử gian lận, 100%, và tất cả đều biết điều này,” ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn tối thứ Sáu, “Tôi đang có 74 triệu phiếu bầu, và tôi thua? Không thể nào.”

Khi người dẫn chương trình Goodwin hỏi liệu ông có khi nào chịu thua, ông Trump đáp lại: “Chúng ta sẽ chờ xem sự việc diễn tiến thế nào.”

“Thật khó chấp nhận khi họ không để những người theo dõi bầu cử vào để quan sát việc kiểm phiếu,” ông Trum nói thêm, và cho biết thêm “Tôi không thể nói với anh điều gì sẽ xảy ra.”

Ông Trump tin rằng chiến thắng của đối thủ Joe Biden được thực hiện gian lận bởi Hệ thống Kiểm phiếu Dominion, một công nghệ được phần lớn các bang sử dụng, gồm cả Michigan và Georgia.

“Bang Texas đã khước từ nó vì không an toàn,” ông Trump nói với Goodwin. Tổng thống cũng liên tục tục cáo buộc những người sở hữu và những nhà đầu tư của công ty có quan hệ với Đảng Dân chủ. Công ty này trước đó đã có đóng góp và làm việc với Quỹ Gia đình Clinton thời chính quyền Obama-Biden.

Hãng tin AP cũng báo cáo rằng cựu cố vấn hàng đầu của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi là một trong những người vận động hành lang của công ty. 

Trong buổi phỏng vấn, ông Trump coi kết quả bầu cử là một âm mưu nhằm chống lại ông, bắt đầu với việc “cơ quan FBI và CIA tham nhũng của chính quyền Obama – Biden đã bí mật theo dõi ông năm 2016.” Âm mưu này đã sản sinh ra câu chuyện về việc thông đồng với nước Nga, và mãi cho đến cuối năm 2019 mới được công bố là hoàn toàn sai lầm. 

“Thật kỳ lạ nhưng không có điều gì xảy ra với [Jim] Corney và [Andrew] McCabe, mặc dù họ đã bị sa thải,” ông Trump nói, đề cập đến cựu giám đốc và cựu phó giám đốc FBI.

“Và rồi đến lần này, đây là hành vi lấy cắp phiếu bầu lớn nhất lịch sử nước Mỹ. Và tất cả mọi người đều biết điều đó,” ông Trump nói.

Ngân Hà (theo Newsmax)

Tags:
Tương lai quan hệ Mỹ - Triều dưới thời Biden

Tương lai quan hệ Mỹ - Triều dưới thời Biden

Triều Tiên vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Sự im lặng của họ nói lên nhiều điều.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất