TT Trump sẽ đưa ra 'tuyên bố quan trọng' trước toàn nước Mỹ

Nhà Trắng cho biết ông Trump sẽ đưa ra một tuyên bố quan trọng vào sáng Chủ nhật (giờ địa phương), trong bối cảnh tổng thống Mỹ đang "tứ bề thọ địch".

07:00 28/10/2019

Theo hãng tin CNBC, vào tối 26-10, người phát ngôn Nhà Trắng Hogan Gidley cho biết "Tổng thống Mỹ sẽ đưa ra một tuyên bố quan trọng vào 9 giờ sáng mai (20 giờ ngày 27-10 theo giờ Việt Nam) từ Nhà Trắng".

Thông báo trên của Nhà Trắng được đưa ra chỉ khoảng một giờ sau khi Tổng thống Trump đăng lên Twitter cá nhân "Một điều rất to lớn vừa mới xảy ra!". Dòng tweet trên được ông Trump đăng lúc 21 giờ 23 phút giờ bờ Đông (8 giờ 23 phút giờ Việt Nam).

Ông Trump hiện chưa công bố thêm thông tin bổ sung gì cho dòng tweet của mình, cũng như hiện chưa rõ liệu ông sẽ nhắc đến vấn đề gì trong bài phát biểu của mình.

TT Trump sẽ đưa ra 'tuyên bố quan trọng' trước toàn  - ảnh 1

"Một điều rất to lớn vừa xảy ra" - ông Trump viết. Ảnh: TWITTER

Dòng tweet và thông báo trên của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh ông đang phải chịu nhiều sức ép từ điều tra luận tội của Hạ viện, vốn do đảng Dân chủ kiểm soát.

Vào ngày 26-10, tờ The Wall Street Journal đưa tin ông Gordon Sondland - Đại sứ Mỹ tại EU - đã nói với các nhà điều tra Hạ viện rằng ông tin ông Trump đã yêu cầu Ukraine điều tra đối thủ Joe Biden để đổi lấy viện trợ quân sự, như một điều khoản "có qua có lại".

TT Trump sẽ đưa ra 'tuyên bố quan trọng' trước toàn  - ảnh 2

Đại sứ Sondland và Tổng thống Trump. Ảnh: AP

Trước ông Sondland, bà Fiona Hill - cố vấn cấp cao về chính sách châu Âu và ông Bill Taylor - đại sứ Mỹ tại Ukraine đã tham gia điều trần. Lời khai của cả hai đều có phần bất lợi cho Tổng thống Trump.

Ông Trump cũng đang phải hứng nhiều chỉ trích sau quyết định đột ngột rút quân khỏi Syria, gây ra cuộc chiến giữa người Kurd và Thổ Nhĩ Kỳ. Mỹ rút quân cũng dẫn đến việc Thổ Nhĩ Kỳ và Nga bắt tay nhau, thay đổi cục diện chính trị và quân sự trong khu vực.

Theo plo.vn

Tags:
Trump cáo buộc Chủ tịch Hạ viện 'ghét nước Mỹ'

Trump cáo buộc Chủ tịch Hạ viện 'ghét nước Mỹ'

Trump nói với người ủng hộ ở bang Florida rằng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi ghét đất nước nên mới mở cuộc điều tra luận tội ông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất