TT Trump sẽ hoãn việc đóng cửa biên giới với Mexico trong 1 năm

Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Năm, 4 Tháng Tư, nói rằng ông sẽ hoãn việc đóng cửa biên giới với Mexico thêm một năm, có vẻ đang tìm cách “thoái bộ” sau các lời đe dọa quyết liệt mới đây là sẽ đóng cửa biên giới phía Nam, có thể trong tuần này.

04:30 06/04/2019

Bản tin USA Today nói rằng ông Trump cho báo chí tại Tòa Bạch Ốc hay, ông sẽ cho chính quyền Mexico một năm để ngăn làn sóng di dân bất hợp pháp và ma túy vào Mỹ. Nếu điều này không xảy ra, ông Trump nói trước hết sẽ tăng thuế quan đánh vào xe cộ nhập cảng từ các cơ xưởng ở Mexico.

Nếu điều này không có tác dụng, ông sẽ đóng cửa biên giới.

Trong chuyến đi Florida hôm Thứ Sáu tuần qua, ông Trump cảnh cáo rằng “nhiều phần” ông sẽ đóng cửa biên giới trong tuần này, nếu Mexico không có thêm biện pháp ngăn làn sóng di dân của các gia đình từ vùng Trung Mỹ.

Nhưng đến Thứ Ba, ông có vẻ dịu giọng, khen ngợi chính quyền Mexico là đã bắt đầu chặn bắt thêm nhiều người.

Đe dọa đóng cửa biên giới của Tổng Thống Trump gặp phải phản ứng chống đối từ cả phía Cộng Hòa lẫn Dân Chủ và từ các nhóm doanh nghiệp như Phòng Thương Mại Mỹ, vốn cảnh cáo rằng điều này sẽ gây thiệt hại nặng cho nền kinh tế Mỹ.

Trị giá trao đổi thương mại giữa Mỹ và Mexico hiện lên tới mức $1.7 tỷ mỗi ngày, theo Phòng Thương Mại Mỹ, cho biết là đóng cửa biên giới sẽ ảnh hưởng tới công việc của 5 triệu người dân Mỹ.

Vào Thứ Sáu, 5 Tháng Tư, Tổng Thống Trump sẽ đến California để thị sát đoạn hàng rào biên giới vừa được thay thế. Đây là đoạn đầu tiên được thay dưới thời ông Trump.

Tags:
TT Trump ký lệnh chống bán hàn,g g,iả, hà,ng nhái trên mạng

TT Trump ký lệnh chống bán hàn,g g,iả, hà,ng nhái trên mạng

Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Tư, 3 Tháng Tư, ra ký lệnh chống bán h,àng g,iả, h,àng nh,ái trên mạng. Lệnh này sẽ khiến những người bán hàng trên mạng sẽ phải chịu trách nhiệm nhiều hơn về hàng hóa mình bán ra, theo giới hữu trách.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất