TT Trump sẽ ‘nổi giận’ nếu dự luật y tế không được thông qua

Hôm thứ tư 12/7 TT Donald Trump tuyên bố ‘ông sẽ rất tức giận’ nếu Thượng Viện thất bại trong việc chuẩn thuận về dự luật bảo hiểm y tế (BHYT) và còn yêu cầu TNS Mitch McConell, Chủ tịch khối đa số ở Thượng Viện phải “làm sao có được nó”

03:47 14/07/2017

Những bình luận của TT Trump xuất hiện chỉ 1 ngày trước khi ông McConnell sẽ trình bày dự luật BHYT này trong một phiên họp kín giữa các TNS Cộng hòa vào ngày mai.

Dù người ta biết là TNS McConnell có giảm nhẹ đôi chút khoản cắt giảm Medicaid trong dự luật mới chỉnh sửa và có một vài thay đổi, nhưng bất đồng vẫn còn tồn tại về những khoảng yêu cầu người mua BHYT phải thỏa mãn những yêu cầu gì.

Trong trường hợp toàn bộ TNS Dân Chủ chống đối bằng cách bỏ phiếu ‘no’, thì ông McConnell hy vọng sau khi mang ra thảo luận, ít nhất dự luật BHYT mới cũng được 50 trong tổng số 52 TNS Cộng Hòa đồng ý trong vòng bỏ phiếu vòng đầu.

Photo Credit: AP

Nhưng hôm thứ tư 12/7 TNS bảo thủ Rand Paul tuyên bố sẽ chống lại và người ta nghĩ bà TNS Susan Collins cũng có bước đi như thế, đẩy ông McConnell vào tình thế gian nan là ‘biên độ an toàn’ cho dự luật sẽ là con số 0.

Đã vậy có thêm 2 TNS Cộng Hòa khác là các ông Ted Cruz và Tim Scott tuyên bố ‘họ chưa quyết định liệu có nên bỏ phiếu ủng hộ hay không trong lần bỏ phiếu nội bộ đó’

Trong cuộc phỏng vấn hôm nay ở Tòa Bạch Ốc của chương trình “The 700 Club”, TT Trump tuyên bố: “Đã dến lúc Quốc Hội phải hành động. Nếu dự luật này thất bại, tôi sẽ hết sức tức giận và nhiều người sẽ ‘lãnh đủ hậu quả’ đó”

Tags:
TNS Mitch McConnell sắp giới thiệu dự luật y tế có chỉnh sửa

TNS Mitch McConnell sắp giới thiệu dự luật y tế có chỉnh sửa

Lãnh tụ đa số Thượng Viện Mitch McConnell hôm thứ ba ngày 11 tháng 7 loan báo sẽ công bố dự luật y tế hiệu đính vào thứ 5, nhưng viễn cảnh dự luật vẫn chưa chắc chắn trước tình hình chia rẻ, bất đồng sâu sắc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất