TT Trump sẽ ưu đãi thuế cho công ty chuyển về Mỹ, áp thuế nặng với công ty ở nước ngoài nhất là Trung Quốc

Tổng thống Trump tuyên bố nếu tái đắc cử, sẽ đánh thuế thật nặng các công ty Mỹ từ chối đưa việc làm từ nước ngoài về nước.

02:30 23/08/2020

Tại sự kiện vận động tranh cử ở tiểu bang Pennsylvania ngày 20 tháng 8, tổng thống Trump tuyên bố:

Chúng tôi sẽ miễn thuế cho các công ty đưa việc làm trở lại Mỹ. Nếu họ không làm điều đó, tôi sẽ áp thuế thật nặng đối với những công ty này và họ sẽ phải trả chúng ta rất nhiều tiền.

Lãnh đạo Nhà Trắng tin rằng, nếu bị đánh thuế nặng, chắc chắn các công ty không còn cách nào khác buộc phải tìm cách chuyển hoạt động sản xuất, dịch vụ về Mỹ, tạo thêm cơ hội việc làm cho người dân trong nước.

Tuy nhiên, tổng thống Trump không giải thích cách vận hành của hệ thống miễn thuế và đánh thuế như trên. Cũng chưa rõ hiện tại lãnh đạo Nhà Trắng có đang chuẩn bị và hoàn thiện chính sách như tuyên bố hay không.

Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro nhận định:

Thuế là công cụ thúc đẩy mạnh mẽ đầu tư vào sản xuất trong nước hiệu quả của chính phủ Mỹ. Với chính sách thuế, có thể gây sức ép lên cả các công ty Mỹ hoạt động ở nước ngoài và doanh nghiệp quốc tế kinh doanh ở Mỹ. Điều này đồng nghĩa với việc tạo ra nhiều việc làm và nhà máy ở Mỹ hơn.

Đầu tuần này, tổng thống Trump tuyên bố sẽ tạo ra khoảng 10 triệu việc làm trong 10 tháng, và cam kết ưu đãi thuế cho các công ty di dời cơ sở sản xuất từ Trung Quốc về Mỹ, chấm dứt sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Tổng thống Trump đang tìm cách lôi kéo sự ủng hộ trước cuộc đua vào Nhà Trắng ngày 3 tháng 11 tới.

Thăm dò do Washington Post và ABC News cho thấy ở lĩnh vực kinh tế, 50% người Mỹ tán thành cách mà lãnh đạo Nhà trắng xử lý công việc. Hồi cuối tháng ba, tổng thống Trump từng nhận được mức tán thành 57%.

Link nguồn: https://news.vietpage.com/tt-trump-se-uu-dai-thue-cho-cong-ty-chuyen-ve-my-ap-thue-nang-voi-cong-ty-o-nuoc-ngoai-nhat-la-trung-quoc.dcz.html

Tags:
Con trai tổng thống Trump 'gây bão' với diện mạo trưởng thành, chiều cao hơn 2m

Con trai tổng thống Trump "gây bão" với diện mạo trưởng thành, chiều cao hơn 2m

Một lần nữa, Barron Trump khiến cư dân mạng xôn xao vì ngoại hình nổi bật khi mới 14 tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất