TT Trump: Tin giả không nói rằng chúng tôi ngày càng tiếp cận với chiến thắng

Ngày 20/12, Tổng thống Donald Trump cho biết, điều mà các kênh truyền thông tin giả không nói với mọi người là đội vận động tranh cử của ông đang tiến gần đến thành công trong việc thách thức kết quả gian lận bầu cử ở các bang chiến trường quan trọng.

02:30 23/12/2020

Hôm Chủ Nhật (ngày 20/12), Tổng thống Trump cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Đài phát thanh WABC: “Chúng tôi đang ngày càng tiếp cận với chiến thắng hơn. Tôi hy vọng các bạn sẽ cho mọi người biết rằng chúng tôi thực sự đang rất gần chiến thắng”.

Sau đó, TT. Trump chỉ ra rằng các kênh truyền thông tin giả sẽ không cho mọi người biết những tin tức như vậy. Hoa Kỳ đã không còn tự do báo chí. Ông cũng đề cập rằng “Fake News” đã thực sự trở thành “tin tức hủ bại”. Ông cho biết: “Tin tức giả sẽ không cho các bạn biết điều này. Họ không muốn nói về nó. Họ cố gắng áp chế nó. Chúng ta cơ bản đã không có tự do báo chí. Đây là tin tức bị áp chế. Đây là một điều khủng khiếp đã xảy ra ở đất nước chúng ta. Điều này đã liên tiếp xảy ra trong thời gian dài, nó đã bắt đầu từ lâu, nhưng bây giờ nó đã đến điểm này, đó là một điều khủng khiếp. Đây không phải là tự do báo chí, chúng ta phải đưa nó (tự do báo chí) quay trở lại, bởi vì tin tức đã bị dập tắt. Nó không trung thực, tôi thậm chí không muốn gọi nó là ‘tin giả’ nữa, tôi gọi nó là ‘tin tức hủ bại’. “

Tổng thống Trump gần đây tuyên bố trên một chương trình phát thanh khác rằng, đội ngũ của ông và những người khác “đã vạch trần gian lận bầu cử, đây là vụ gian lận bầu cử lớn nhất trong lịch sử. Đây là cuộc bầu cử hủ bại nhất trong lịch sử nước Mỹ.”

Ngày 20/12, ông Kevin McCullough đã đăng bản đồ chi tiết đến từng hạt của các bang trong cuộc tổng tuyển cử năm 2020 trên Twitter. Anh giải thích trong dòng tweet của mình rằng, có 50 bang ở Mỹ, trừ các bang đang tranh chấp thì Tổng thống Trump đã thắng 25 bang. Ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden, đã thắng được 16 bang. Có tổng cộng 2.974 hạt ở 50 tiểu bang, ngay cả khi thêm các hạt có vấn đề gian lận bầu cử (cho ông Biden), thì Tổng thống Trump vẫn thắng được 2.496 hạt, và ông Biden chỉ thắng được 477 hạt. Theo tỷ lệ, Tổng thống Trump đã thắng được 84% nước Mỹ, và ông Biden chỉ thắng được 16%.

Trong một dòng tweet khác, McCullough tiếp tục nói: “Những người ủng hộ ông Biden dường như đã thực sự mất lý trí, khi bạn nói với họ rằng ông Biden chỉ thắng được 16% trong tổng số các hạt ở Mỹ thì họ tức giận đến mức nào. Họ thậm chí còn tức giận về điều đó hơn thực tế là tất cả họ đang ủng hộ một kẻ lừa đảo – kẻ coi vấn đề gian lận là bình thường.”

Một người dùng Twitter có tên “Kanekoa” đã đăng hình ảnh về các chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Obama, ông Joe Biden và Tổng thống Trump trên Twitter vào ngày 19/12. Từ đây có thể thấy số phiếu phổ thông và số hạt mà họ thắng được, ông Biden là người kém thu hút nhất, nhưng lại “thắng” được số phiếu phổ thông cao kỷ lục.

Kanekoa đã châm biếm ông Biden trong một tweet: “Khi bạn giành được 17% số hạt ở mức thấp kỷ lục, mất đi sự ủng hộ của người da đen và gốc Tây Ban Nha, mất 18 trong số 19 hạt quan trọng, mất Ohio, Florida và Iowa, đồng thời mất tất cả 27 trong số 27 ghế Hạ viện ở các bang dao động, nhưng bạn vẫn có thể phá kỷ lục phiếu phổ thông!”.

Hôm 19/12, ông Bill Binney, cựu giám đốc kỹ thuật của Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) đã đăng tweet cho biết, có 212 triệu cử tri đăng ký trong cuộc tổng tuyển cử Mỹ năm 2020 và tỷ lệ cử tri đi bầu là 66,2%, có nghĩa là 140,344 triệu người đã bỏ phiếu. Bây giờ Tổng thống Trump có 74 triệu phiếu bầu, chỉ còn 66,344 triệu phiếu bầu cho ông Biden. Những con số này không cộng ra được con số chúng ta được thông báo (rằng ông Biden đã nhận được 81 triệu phiếu bầu).

Ông Bill Binney chỉ thẳng rằng phe ông Biden nói dối và nói dối nhiều.

Tags:
CEO tham dự cuộc họp tại Nhà Trắng: TT Trump ‘bị phản bội từ bên trong’

CEO tham dự cuộc họp tại Nhà Trắng: TT Trump ‘bị phản bội từ bên trong’

Ông Patrick Byrne, cựu Giám đốc điều hành Overstock, người từng lên tiếng về gian lận bầu cử đã có mặt trong cuộc họp hôm thứ Sáu (18/12) tại Nhà Trắng. Sau đó, ông Byrne đã đăng trên Twitter của mình, nói rằng TT Trump đã “bị phản bội từ bên trong”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất