TT Trump: Tôi đã giữ lời hứa ‘xây tường biên giới’

Tổng thống Trump hôm 12/1 nói rằng ông “đã giữ lời hứa” với cử tri về việc xây dựng bức tường biên giới 450 dặm (hơn 720) km giáp với Mexico trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình, theo Fox News.

01:30 14/01/2021

TT Trump đã tới Alamo, tiểu bang Texas nhân dịp hoàn thành việc xây dựng bức tường biên giới có chiều dài 450 dặm (hơn 720 km). Ông gọi đây là một “cột mốc đặc biệt”, khẳng định chính quyền ông đã làm được “tường biên giới phía nam an toàn nhất lịch sử nước Mỹ”. TT Trump cũng ký tên lên bức tường.

Ông phát biểu: “Suốt nhiều năm, các chính trị gia ra tranh cử với lời hứa bảo vệ khu vực biên giới, để rồi khi được bầu, họ làm điều hoàn toàn ngược lại. Họ thậm chí còn hứa xây một bức tường biên giới. Tuy nhiên, không giống những người tiền nhiệm, tôi đã giữ lời hứa của mình”.


Ảnh: Reuters.

TT Trump cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi xử lý các băng đảng, những kẻ trộm cắp cùng những lợi ích nhóm. Chúng tôi đã khôi phục chế độ pháp quyền”.

Tường biên giới là cam kết chính trong chiến dịch tranh cử của TT Trump vào năm 2016 và cũng là biểu tượng cho nỗ lực mạnh mẽ chống nhập cư bất hợp pháp của ông.

Bức tường biên giới chỉ là một trong số những thành tựu của Ông chủ Tòa Bạch Ốc nhằm đảm bảo an ninh biên giới. Trong nhiệm kỳ của mình, TT Trump còn ban hành Quy trình Bảo vệ Người di cư, yêu cầu giữ người di cư ở lại Mexico trong khi hồ sơ xin tị nạn của họ được xem xét. Ông cũng ký thỏa thuận hợp tác về tị nạn với các nước Tam giác Bắc của Trung Mỹ, gồm Guatemala, Honduras và El Salvador, để ngăn dòng người di cư đến biên giới.

Tags:
Con trai của MC Nguyễn Ngọc Ngạn thông báo ca sĩ Anh Khoa nhiễm Covid-19, tình trạng sức khoẻ hiện đang rất yếu

Con trai của MC Nguyễn Ngọc Ngạn thông báo ca sĩ Anh Khoa nhiễm Covid-19, tình trạng sức khoẻ hiện đang rất yếu

Con trai MC Nguyễn Ngọc Ngạn thông báo Ca sĩ Anh Khoa nhiễm Covid-19, tình trạng sức khoẻ hiện đang rất yếu Đông đảo bạn bè nghệ sĩ và khán giả đang vô cùng lo lắng cho sức khoẻ của ca sĩ Anh Khoa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất