TT Trump tuyên bố ông vẫn có thể thắng nhờ ‘một số nhân vật rất quan trọng’

Hôm thứ Tư (9/12) Tổng thống Trump tuyên bố với đám đông tại Tòa Bạch ốc rằng ông vẫn có thể thắng nhờ sự giúp đỡ của một số “nhân vật rất quan trọng”.

02:30 12/12/2020

Trong đoạn video do phóng viên chính trị Jacob Kornbluh đăng tải trên Twitter, tổng thống Trump đã phát biểu tại một bữa tiệc Hanukkah thường niên (lễ hội truyền thống của dân tộc Do Thái) ở Nhà Trắng rằng:

“Tất cả những gì tôi yêu cầu là những người có trí tuệ và lòng dũng cảm, chỉ cần vậy thôi. Bởi vì nếu những người này, một số người rất quan trọng, nếu họ có trí tuệ và nếu họ có lòng can đảm, thì chúng ta có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này”.

Ông Trump có thể đang nhắc tới Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ, cơ quan này đang xem xét vụ kiện của texas nhằm vô hiệu hóa kết quả bầu cử tại 4 bang chiến địa đang tranh chấp.

Đơn kiện của Texas yêu cầu Tối cao Pháp viện yêu cầu các bang Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin nhường quyền lựa chọn đại diện của họ vào Cử tri đoàn cho cơ quan lập pháp tiểu bang thay vì lựa chọn dựa trên số phiếu bầu phổ thông vốn ủng hộ ông Biden. Đơn kianaj lập luận rằng cuộc bỏ phiếu ở cả bốn tiểu bang đều có sai sót nghiêm trọng do “những bất thường nghiêm trọng và vi hiến”.

Tính đến thứ Năm (10/12), đơn kiện của Texas cũng đã nhận được sự ủng hộ từ 18 tiểu bang khác.

18 tiểu bang này bao gồm: Arizona, Alabama, Arkansas, Florida, Indiana, Kansas, Louisiana, Mississippi, Missouri, Montana, Nebraska, Bắc Dakota, Oklahoma, Nam Carolina, Nam Dakota, Tennessee , Utah và Tây Virginia.

Bốn tiểu bang chiến trường bị kiện góp 62 phiếu Đại cử tri, các cơ quan lập pháp tại 4 tiểu bang này nằm trong tay Đảng Cộng hòa. Nếu cơ quan lập pháp được quyền lựa chọn đại biểu của tiểu bang vào Cử tri đoàn, thì gần như chắc chắn ông Trump sẽ giành chiến thắng.

Hôm thứ Năm (10/12), ông Trump đã viết trên Twitter cá nhân:

“Tối cao Pháp viện có cơ hội cứu Quốc gia của chúng ta khỏi vụ lạm dụng Bầu cử lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ”.

Tags:
CHIẾN THUẬT CỦA ÔNG TRUMP ĐỂ 'TRÓI TAY' CHÍNH QUYỀN MỚI

CHIẾN THUẬT CỦA ÔNG TRUMP ĐỂ 'TRÓI TAY' CHÍNH QUYỀN MỚI

Việc phe ông Trump tăng cường bổ nhiệm và "cài cắm" những người trung thành vào bộ máy liên bang có thể gây trở ngại cho chính quyền sắp tới của tổng thống đắc cử Joe Biden.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất