TT Trump vừa có bài phát biểu quan trọng ‘vạch mặt’ gian lận bầu cử

Hôm 2/12, vào lúc 4:40 chiều theo giờ miền Đông nước Mỹ, Tổng thống Trump đã có bài phát biểu trước toàn quốc về cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Ông nói rằng “Đây có thể là bài phát biểu quan trọng nhất mà tôi từng thực hiện”, theo Thepostmillennial và Sound of Hope.

02:30 04/12/2020

“Tôi muốn cung cấp thông tin cập nhật về những nỗ lực không ngừng của chúng tôi, để vạch trần hành vi gian lận cử tri trên diện rộng và những bất thường kéo dài đến nực cười, diễn ra trong cuộc bầu cử ngày 3/11”, Tổng thống Trump nói.

Trong bài phát biểu của mình, ông Trump đã liệt kê cho người dân Mỹ một danh sách chi tiết và cụ thể về vụ gian lận quy mô lớn xảy ra trong suốt cuộc bầu cử, đặc biệt là vụ gian lận xảy ra ở một số tiểu bang chiến trường liên quan đến hàng trăm nghìn phiếu bầu bất hợp pháp được “rót vào” cho ông Biden và một số lượng lớn phiếu bầu hợp pháp cho Tổng thống Trump đã không được tính. Đồng thời, ông chỉ trích phía đối thủ đã sử dụng hệ thống phần mềm bỏ phiếu Dominion để đánh cắp phiếu bầu trên quy mô lớn.

“Gian lận bầu cử nghiêm trọng này là chưa từng có trong lịch sử”, Tổng thống Trump nhấn mạnh.

Tổng thống Trump nói rằng, kể từ khi ông đắc cử vào năm 2016 , phe cánh tả luôn sử dụng các thủ đoạn bất hợp pháp hòng đẩy ông ra khỏi Tòa Bạch Ốc, trong đó bao gồm cả “cuộc điều tra thông đồng Nga”. Ông cho rằng, những gì họ đang làm hiện nay chỉ là đang cố gắng kéo dài và tiếp diễn các “nỗ lực [phi pháp]” của họ.

Ông Trump nói rằng phe cánh tả đã mượn đại dịch viêm phổi Vũ Hán để yêu cầu hình thức bỏ phiếu qua thư nhằm hiện thực hóa âm mưu gian lận bầu cử của họ.

“Thật ra thì virus viêm phổi Vũ Hán chỉ là cái cớ để họ thực hiện âm mưu mà họ đã lên kế hoạch trong nhiều năm qua”, ông Trump nói.

“Trong nhiều tháng trước cuộc bầu cử tổng thống, chúng tôi đã được cảnh báo rằng chúng tôi sẽ không có một chiến thắng quá sớm. Chúng tôi được cảnh báo nhiều lần rằng sẽ mất hàng tuần hoặc hàng tháng để xác định người chiến thắng, đếm số phiếu vắng mặt và xác minh kết quả”.

“Tất cả đều rất, rất kỳ lạ. Chỉ vài ngày sau cuộc bầu cử, chúng ta đã chứng kiến ​​một nỗ lực được dàn dựng để xướng tên cho một người chiến thắng, ngay cả khi nhiều bang quan trọng vẫn đang kiểm phiếu”.

“Quá trình thực hiện theo Hiến pháp phải được tiếp tục. Chúng tôi sẽ bảo vệ tính trung thực của cuộc bầu cử bằng cách đảm bảo rằng mọi lá phiếu hợp pháp đều được kiểm và không có lá phiếu bất hợp pháp nào được tính”.

Tổng thống Trump cho biết: “Điều tôi muốn là “nước Mỹ trên hết’, nhưng họ [phe cánh tả] không muốn đặt nước Mỹ lên hàng đầu. Thứ họ muốn là quyền lực và tiền bạc!”.

Tổng thống Trump nói thêm rằng: “Tôi không quan tâm đến việc thắng hay thua. Tôi sẵn sàng chấp nhận mọi kết quả [với điều kiện nó là cuộc] bầu cử công bằng, chân thực và hợp pháp, và Biden cũng nên làm như vậy […] Hơn nữa, đây không chỉ là chuyện tôi thắng hay thua, [mà đây là việc] chúng ta phải xây dựng lại lòng tin của người dân vào cuộc bầu cử. Chúng ta đang xây dựng lại tính chân thực của cuộc bầu cử này. Kết quả mà tôi mong muốn là: những người hợp pháp, các thủ tục hợp pháp và bỏ phiếu hợp pháp”.

Cuối cùng, ông nhấn mạnh: “Chúng ta phải khắc phục cuộc bầu cử gian lận này. Điều này rất quan trọng, nếu không, chúng ta sẽ mất nước Mỹ! Chúng ta phải xây dựng lại tính liêm chính cho cuộc bầu cử”.

Tags:
Vĩnh biệt danh ca Mai Hương (1941-2020) – “Viên ngọc quý” của tân nhạc Việt Nam

Vĩnh biệt danh ca Mai Hương (1941-2020) – “Viên ngọc quý” của tân nhạc Việt Nam

Ca sĩ Mai Hương, một trong những giọng nữ xuất sắc nhất của tân nhạc Việt Nam vừa qua đời tại Mỹ, hưởng thọ 79 tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất