Từ 22/1, cư dân California có thể bị cấm bay nếu không có ID hợp lệ

Hàng triệu cư dân California có thể bị cấm bay bắt đầu từ ngày 22 tháng 1.

08:30 12/01/2019

Từ ngày 22/1, hàng triệu người dân California có thể thấy mình bị cấm bay ở bất cứ đâu nếu không có hộ chiếu hoặc ID được liên bang chấp nhận.

Mặc dù chúng tôi được thông báo rằng thẻ Real ID liên bang sẽ không được yêu cầu cho đến tháng 10 năm 2020 nhưng thời hạn đó có thể được đẩy lên chỉ sau 13 ngày kể từ khi Bộ An ninh Nội địa (DHS) không chứng nhận ID của California là tuân thủ với các quy định của liên bang, tờ The Mercury News đưa tin.

Nếu điều này trở thành hiện thực, tất cả giấy phép lái xe và thẻ ID của California sẽ không hợp lệ đối với du lịch hàng không nội địa bắt đầu từ ngày 22 tháng 1. Như vậy sự thay đổi này sẽ đem đến sự bất tiện cho khoảng 2,4 triệu người dân California.

"Tiểu bang California đã làm việc nỗ lực trong một năm để được coi là tuân thủ đạo luật Real ID. Tuy nhiên không may là sự thiếu phản ứng từ phía Chính phủ Liên bang cùng với việc đóng cửa liên tục nên tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có xác nhận cuối cùng. Bộ An ninh Nội địa cùng với văn phòng liên lạc của Thống đốc tại Washington DC tiếp tục làm việc để nhận được thông báo chính thức rằng tiểu bang đã được coi là tuân thủ", đại diện bang thông báo trong một tuyên bố với Action News.

Kết quả hình ảnh cho Millions of california residents may be unable to fly starting January 22 without extra ID

Cuối năm ngoái, Bộ An ninh Nội địa đã thông báo cho DMV rằng quy trình cung cấp cho cư dân thẻ ID được liên bang cảnh báo là không đầy đủ.

Do những bất cập, những người đã nhận được những thẻ này giờ sẽ phải nộp thêm tài liệu để xác thực thông tin cá nhân. Ủy viên Jim Patterson (R-Fresno) sau đó đã chỉ trích DMV vì đã xử lý ID mới và cho biết đây chỉ là một trong những điều mà chính quyền khiến người dân California thất vọng.

Real ID bắt đầu được ban hành để đáp lại phán quyết của Ủy ban 9/11, yêu cầu các tiểu bang phải có ID chuẩn, an toàn hơn cho khách du lịch lên các chuyến bay nội địa.

Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Luật mới áp dụng năm 2019 tại California

Luật mới áp dụng năm 2019 tại California

Kết thúc khóa họp Nghị Viện (Legislative Session) năm 2018, Thống Đốc Tiểu Bang Jerry Brown đã ký chuẩn thuận 1,016 dự luật trong số 1,217 dự luật được Nghị Hội được thông qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất