Từ bỏ cà phê có thể khiến chứng mất ngủ trở nên tồi tệ hơn

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng việc cố gắng bỏ cà phê có thể khiến chứng mất ngủ của bạn trở nên tồi tệ hơn.

22:30 19/03/2019

Kathryn Pinkham, 38 tuổi, đến từ Buckinghamshire, người sáng lập The Insomnia Clinic, đã giải thích những lời khuyên như từ bỏ caffeine hoặc cố tắt các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ thực sự có thể khiến chứng mất ngủ của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Cô nói: “Khi chúng ta thực sự vật lộn với giấc ngủ, điều đầu tiên chúng ta làm là xem xét các mẹo như từ bỏ caffeine hoặc đeo miếng bịp mắt để giúp cải thiện nó nhưng đáng ngạc nhiên, những điều này có thể trở thành một phần của vấn đề.”

Kathryn Pinkham, 38, from Buckinghamshire, is a NHS insomnia specialist and founder of The Insomnia Clinic. Speaking from experience she has revealed that the likes of cutting out coffee and turning off electrical devices may not be what you need to cure your insomnia

“Ví dụ, đi ngủ quá sớm, lo lắng về việc mất ngủ, đeo mặt nạ mắt và quyết định im lặng, thậm chí ngừng giao tiếp, sử dụng các thiết bị điện tử có thể kích thích tâm trí của chúng ta và khiến chúng ta tỉnh táo hơn”, cô Pinkham cho biết.

Kathryn giải thích rằng kết quả là sau đó chúng ta dành nhiều thời gian hơn trên giường với hy vọng được ngủ nhiều hơn, nhưng cuối cùng chúng ta lại mất ngủ theo một cách khác. Do vậy, cô Pinkham đã đưa ra một số lời khuyên hữu ích sau đây.

Không nên dành quá nhiều thời gian trên giường

Điều này nghe tưởng chừng trái ngược nhưng thực tế chất lượng giấc ngủ quan trọng hơn là thời gian bạn dành ra để chuẩn bị đi ngủ. Chỉ nên nằm trên giường khi bạn đã thực sự buồn ngủ, điều này sẽ khiến bạn ngủ nhanh hơn, thúc đẩy cảm giác thèm ngủ.

Dừng xem đồng hồ

Kathryn's top tips for getting a good night sleep include don't spend too long in bed, stop clock watching and set a wake up time and stick to it

Nếu bạn thức dậy vào ban đêm thì điều không tránh khỏi là bạn sẽ nhìn vào đồng hồ để xem lại khoảng thời gian của giấc ngủ vừa rồi. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy áp lực hơn vì thời gian ngủ quá ít, do đó hãy tránh nhìn đồng hồ nếu thức giấc nửa đêm.

Nằm im trên giường khi thức dậy

Nếu bạn thức dậy vào ban đêm và mong muốn trở lại giấc ngủ, hãy ra khỏi giường. Nằm trên giường càng lâu đồng nghĩa với việc chúng ta càng căng thẳng và áp lực hơn về giấc ngủ.

Điều này có thể dẫn đến một mô hình tiêu cực, vì vậy hãy rời khỏi giường của bạn, làm một cái gì đó thư giãn như đọc một cuốn sách và sau đó trở lại giường một khi bạn mệt mỏi.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Mất ngủ khiến bạn mất sức, xuống sắc, ốm yếu: 3 tuyệt chiêu ngủ ngon có thể bạn sẽ cần

Mất ngủ khiến bạn mất sức, xuống sắc, ốm yếu: 3 tuyệt chiêu ngủ ngon có thể bạn sẽ cần

Mất ngủ là một trong những căn bệnh khiến bạn mất sức, mất năng lượng, già nua và sinh bệnh. Nhưng không phải ai cũng biết cách khắc phục dễ dàng. Đây là 3 lời khuyên quan trọng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất